Thứ sáu 19/04/2024 22:56

Bà mẹ chồng đáng thương, lấy nhiều nước mắt khán giả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Có lẽ, ít có người phụ nữ nào lại rơi vào tình cảnh bế tắc như bà Tình trong bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".
Bà mẹ chồng đáng thương, lấy nhiều nước mắt khán giả
Bà Tình coi Luyến như con gái

Bà Tình - bà mẹ chồng đáng thương trong bộ phim truyền hình "Cuộc đời vẫn đẹp sao" do NSƯT Thanh Quý đảm nhận hiện đang nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Bà Tình yêu thương người con dâu tên Luyến (Thanh Hương đóng) hết mực. Sơn - con trai bà trong một lần đi biển gặp nạn, không trở về, bà cùng con dâu nương tựa vào nhau. Luyến kiên cường, mạnh mẽ, một mình làm việc quần quật để trả nợ thay chồng, nuôi mẹ chồng.

Tuy nhiên, sau đó, bà Tình và Luyến phát hiện Sơn không chết như đồn đoán mà đã có gia đình khác, vợ giàu có cùng con gái. Có điều, khi tìm gặp Sơn, bà Tình đau đớn, buồn tủi khi con trai quyết định chọn gia đình mới thay vì mẹ và vợ.

Khi Luyến tìm đến gặp Sơn thì anh ta đã bỏ đi, mặc cho mẹ già ở trong phòng. Luyến hiểu nhầm rằng bà Tình biết con trai có vợ con nhưng "bao che" cho anh ta. Cô một mực khẳng định mẹ con bà Tình đã lừa cô nhiều năm nay. Luyến trở về phòng, vứt hết đồ của mẹ chồng, kiên quyết sẽ "dứt tình" mẹ con.

Về phần mình, bà Tình cảm thấy có lỗi khi không dạy được con trai, cũng không có cách nào bù đắp những thiệt thòi mà Luyến phải gánh chịu trong suốt 5 năm chồng mất tích. Bà đã nghĩ đến cái chết nhưng ý định này bị dập tắt vì con trai bà đã không làm tròn bổn phận người chồng, khiến con dâu chịu nhiều tủi hơn. Bà muốn bù đắp cho Luyến nhưng chưa được cô chấp nhận.

Những người xung quanh Luyến đều cho rằng bà Tình sống tình cảm, là bà mẹ chồng hiếm có. Dù nghèo nhưng bà luôn quan tâm, lo lắng cho Luyến. Cô cũng cảm thấy ấm lòng dù bao năm vắng chồng, mẹ chồng vẫn đồng cam cộng khổ, quan tâm mình như con gái. Bà Tình cũng không ngại nói thẳng với Luyến là xót cô hơn con trai: "Mẹ xót con hơn xót nó".

Bà mẹ chồng đáng thương, lấy nhiều nước mắt khán giả
Tạo hình khắc khổ của NSƯT Thanh Quý trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"

Với diễn xuất tự nhiên, chân thật, nghệ sĩ Thanh Quý đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Từ tạo hình, ánh mắt, cử chỉ, lời nói,... của bà Tình đều chạm đến trái tim khán giả. Ai cũng thương cho bà mẹ chồng tốt tính nhưng rơi vào hoàn cảnh éo le, con trai bỏ theo gia đình mới, mặc kệ vợ và mẹ bấu víu vào nhau. Đến khi trở về, anh ta lại lần nữa hèn nhát, bỏ rơi hai người phụ nữ.

Nghệ sĩ Thanh Quý chia sẻ, bà lấy chất liệu ngoài đời sống để vai diễn của mình thêm chân thực. Để thấu hiểu cuộc sống của người dân lao đồng nghèo khó tại khu chợ đầu mối, bà đã đi đến tận nơi tìm hiểu về cuộc sống của những cụ già mưu sinh nơi xóm chợ nghèo. Họ sống trong những ngôi nhà tồi tàn, bí bách, ẩm thấp khiến nữ nghệ sĩ không khỏi xót xa. Và bà đã gửi gắm tình cảm với họ qua vai diễn của mình. Nghệ sĩ Thanh Qúy cũng cho biết bối cảnh trong phim chỉ là một phần nhỏ so với đời thực nhiều khốn khó của những người dân nơi đây.

Bà mẹ chồng đáng thương, lấy nhiều nước mắt khán giả
Bà Tình và con dâu nương tựa vào nhau

Một trong những điều giúp vai diễn của nghệ sĩ Thanh Quý thành công là tạo hình đáng thương của bà Tình. Nữ nghệ sĩ đã phải hóa trang rất kỹ lưỡng để ra nét khắc khổ, vất vả của người phụ nữ truân chuyên. Nghệ sĩ Thanh Quý phải phun tóc bạc, hóa trang da dẻ sạm đi. Mỗi ngày đi quay về, bà phải gội đầu luôn nhưng cũng có ngày lịch trình dày đặc, bà để tóc phun bạc tận 4-5 ngày. Dù rất ngại hóa trang do da dễ bị dị ứng với mỹ phẩm nhưng vì vai diễn, bà nỗ lực từng chút một để khi lên hình, nhân vật bà Tình đúng chất đạo diễn cần.

Theo nghệ sĩ Thanh Quý, bộ phim có thông điệp nhân văn sâu sắc, các nhân vật không đẹp hoàn hảo mà có những tính tốt, tính xấu. Dù nghèo khó, vất vả nhưng họ sống lương thiện, giúp đỡ nhau khi cơ hàn. Đó cũng là thông điệp mà phim muốn mang đến cho khán giả: cuộc đời vẫn đẹp sao, dù có chuyện gì đi nữa.

Bà mẹ chồng đáng thương, lấy nhiều nước mắt khán giả
Diễn xuất xuất sắc của nghệ sĩ Thanh Quý là bảo chứng cho bộ phim thành công

Đóng vai nào, chất vai đó, diễn xuất xuất sắc của nghệ sĩ Thanh Qúy chính là bảo chứng cho những bộ phim thành công. Bà coi những vai diễn chính là món quà gửi tặng những khán giả thân yêu của mình. Với bà, khi nào còn được đứng trước máy quay là khi ấy còn nỗ lực hết mình vì vai diễn. Và đó cũng là lúc bà cảm thấy thực sự hạnh phúc, thăng hoa trong cuộc hành trình nghệ thuật.

Diễn xuất Diễn xuất "hết nước chấm" của NSƯT Hoàng Hải trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động