Thứ tư 07/08/2024 20:21

Bà Kamala Harris chính thức công bố "phó tướng"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/8, Phó Tổng thống Mỹ - Kamala Harris, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, đã chính thức xác nhận Thống đốc bang Minnesota - Tim Walz, sẽ là người đồng hành tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng diễn ra vào tháng 11 tới.
Bà Kamala Harris chính thức công bố
Bà Kamala Harris quyết định lựa chọn ông Tim Walz làm "phó tướng" của mình. (Ảnh: AP)

Trong bài đăng trên Instagram, bà Kamala Harris bày tỏ sự tin tưởng và tự hào khi chọn ông Tim Walz làm người liên danh tranh cử.

Bà Kamala Harris nhấn mạnh rằng niềm tin sâu sắc của ông Tim Walz vào việc đấu tranh cho các gia đình trung lưu đã gây ấn tượng mạnh với bà. Phó Tổng thống Mỹ cũng điểm qua những cột mốc trong sự nghiệp của ông Walz, từ việc hợp tác với đảng Cộng hòa để thông qua các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng và cắt giảm thuế cho các gia đình lao động, đến việc thúc đẩy các chính sách như chế độ nghỉ phép có lương cho gia đình và y tế và yêu cầu kiểm tra lý lịch toàn diện đối với những người mua súng tại bang Minnesota.

Ông Tim Walz, với 24 năm phục vụ trong Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ, đã nhận được sự ủng hộ từ các cử tri da trắng ở vùng nông thôn nhờ vào các chính sách hỗ trợ bữa ăn miễn phí ở trường học và mở rộng chế độ nghỉ phép có lương cho người lao động.

Thống đốc bang Minnesota bày tỏ sự vinh hạnh khi được bà Harris chọn làm người liên danh tranh cử và cam kết sẽ làm việc cùng bà để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Thống đốc Pennsylvania - Josh Shapiro, người cũng nằm trong danh sách rút ngắn hai ứng viên được bà Harris cân nhắc lựa chọn liên danh tranh cử, đã khẳng định sẽ ủng hộ quyết định của bà, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết của người dân trong bang để ủng hộ cho bộ đôi Harris - Walz.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ năm 2016, bà Hillary Clinton, cũng bày tỏ vui mừng khi ông Walz được lựa chọn tham gia liên danh tranh cử. Bà Hillary Clinton tin tưởng rằng với những nỗ lực của ông Walz trong việc cung cấp bữa ăn miễn phí cho trẻ em và thực hiện chế độ nghỉ phép có lương cho gia đình, ông sẽ là đối tác tuyệt vời giúp nước Mỹ có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử.

Quyết định chọn ông Tim Walz làm ứng cử viên phó tổng thống của bà Harris đã nhận được sự ủng hộ từ các nghị sĩ đảng Dân chủ, các liên đoàn đại diện người lao động và các tổ chức vận động vì khí hậu. Dự kiến, bà Kamala Harris sẽ xuất hiện cùng ông Walz tại một sự kiện ở Philadelphia vào tối 6/8.

Tổng thống Joe Biden cũng đã lên tiếng khen ngợi lựa chọn của bà Kamala Harris, gọi liên danh Harris - Walz là "tiếng nói mạnh mẽ cho người lao động" và tầng lớp trung lưu. Ông Joe Biden nhấn mạnh rằng bà Harris và ông Walz sẽ là những người bảo vệ mạnh mẽ nhất cho quyền tự do cá nhân và nền dân chủ của Mỹ, đồng thời kêu gọi sự đoàn kết ủng hộ từ đảng Dân chủ và toàn thể người dân Mỹ.

Đội ngũ tranh cử của bà Kamala Harris hy vọng rằng sự nghiệp đồ sộ của cựu lính Vệ binh Quốc gia Tim Walz sẽ thu hút được những cử tri ở vùng nông thôn, tạo nên sự đối đầu mạnh mẽ với bộ đôi Donald Trump - JD Vance của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Bà Kamala Harris chốt thời điểm công bố Bà Kamala Harris chốt thời điểm công bố "phó tướng"

Bà Kamala Harris - ứng viên tổng thống đảng Dân chủ đã ấn định thời điểm công bố "phó tướng" của mình trong cuộc chạy ...

Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa

Trong cuộc khảo sát mới nhất công bố ngày 30/7, Phó Tổng thống Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump tại 4 ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động