Thứ năm 01/08/2024 20:11

Bà Kamala Harris chốt thời điểm công bố "phó tướng"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Kamala Harris - ứng viên tổng thống đảng Dân chủ đã ấn định thời điểm công bố "phó tướng" của mình trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2024.
Kamala Harris
Bà Kamala Harris sắp công bố "phó tướng" của mình. (Ảnh: AP)

Theo đó, bà Kamala Harris dự kiến sẽ công bố ứng cử viên phó tổng thống mới của mình vào ngày 5/8, ngay trước khi bắt đầu chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới các bang chiến trường, bao gồm Pennsylvania, Michigan và Arizona. Cuộc vận động đầu tiên với ứng cử viên phó tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 6/8 tại Philadelphia, Pennsylvania.

Cụ thể, chuyến công du của bà Kamala Harris sẽ bắt đầu từ Philadelphia và bao gồm các điểm dừng quan trọng khác như miền Tây Wisconsin, thành phố Detroit và thành phố Las Vegas. Mục tiêu của chuyến đi này là củng cố sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến lược mà đảng Dân chủ cần phải giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Trong số các ứng cử viên tiềm năng cho vị trí "phó tướng", Thống đốc bang Pennsylvania - Josh Shapiro hiện đang dẫn đầu danh sách. Nhóm chiến dịch tranh cử của Kamala Harris nhấn mạnh tầm quan trọng của Pennsylvania, một bang mà đảng Dân chủ đã giành lại từ tay đảng Cộng hòa vào năm 2020 và cần phải thắng một lần nữa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Danh sách rút gọn các ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ bao gồm:

- Thống đốc bang Pennsylvania - Josh Shapiro.

- Thống đốc bang Kentucky - Andy Beshear.

- Thượng nghị sĩ Mỹ - Mark Kelly của bang Arizona.

- Thống đốc bang Minnesota - Tim Walz.

- Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ - Pete Buttigieg.

Bà Kamala Harris đang đối mặt với thời hạn chót là ngày 7/8 để công bố ứng cử viên phó tổng thống do Ủy ban Quốc gia Dân chủ đặt ra. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, quyết định này có thể sẽ được đưa ra sớm hơn vào ngày 5/8 để phù hợp với kế hoạch công du các bang chiến trường.

Quyết định về người đồng hành tranh cử với bà Kamala Harris đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố không tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng. Đây là một quyết định có độ rủi ro cao, mang tính quyết định cho chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Chuyến công du và việc công bố ứng cử viên phó tổng thống sắp tới của bà Kamala Harris sẽ là bước đi quan trọng trong chiến dịch tranh cử của bà. Việc chọn người đồng hành tranh cử phù hợp không chỉ củng cố đội ngũ lãnh đạo của đảng Dân chủ mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho cuộc đua vào Nhà Trắng.

Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ông Donald Trump tại 4 bang chiến địa

Trong cuộc khảo sát mới nhất công bố ngày 30/7, Phó Tổng thống Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump tại 4 ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động