Thứ năm 28/03/2024 22:18

Anh cấm TikTok trên thiết bị di dộng của cơ quan chính phủ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông báo được Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh - Oliver Dowden đưa ra trước Quốc hội nước này rằng các thiết bị của chính phủ sẽ chỉ có thể truy cập các ứng dụng của bên thứ ba nếu đã được phê duyệt trước.
Anh cấm TikTok trên thiết bị di dộng của cơ quan chính phủ
Anh cấm ứng dụng TikTok trên thiết bị di động của chính phủ.

Cụ thể thì ứng dụng TikTok sẽ bị cấm và có hiệu lực ngay lập tức.

"Chúng tôi cũng sẽ cấm sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ. Chúng tôi sẽ làm như vậy và lệnh cấm hiệu lực ngay lập tức", ông Dowden nói.

Bên cạnh đó, với các thiết bị di động cá nhân thì vẫn có thể sử dụng ứng dụng TikTok bình thường. Ngoài ra, sẽ có một số trường hợp miễn trừ chẳng hạn khi cần cài TikTok trên thiết bị của chính phủ vì lý do công việc.

Trước Anh, một số nước như Mỹ, Canada, Bỉ và Ủy ban châu Âu (EC) đã ban bố lệnh cấm TikTok do lo ngại về vấn đề an ninh từ ứng dụng này.

Trước đó, hôm 14/3, Bộ trưởng An ninh Anh - Tom Tugendhat cho biết đã giao Trung tâm an ninh mạng quốc gia nước này xem xét việc có nên cấm TikTok trên các thiết bị thuộc sở hữu cơ quan nhà nước và Chính phủ Anh hay không.

Ông Tugendhat nhấn mạnh đến tính cấp thiết phải hiểu chính xác những thách thức tiềm ẩn từ các ứng dụng công nghệ cũng như cách thức các ứng dụng này tác động đến cuộc sống của người dùng.

Phía Công ty TikTok cho biết họ thất vọng với quyết định của Anh ngày 16-3 về việc cấm ứng dụng này khỏi điện thoại của Chính phủ Anh. Đồng thời khẳng định TikTok cam kết làm việc với Chính phủ Anh để giải quyết bất kỳ mối quan ngại nào và sẽ thực hiện các biện pháp để bảo vệ hơn nữa dữ liệu người dùng châu Âu.

Ba cơ quan hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) là Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu đã thông báo áp dụng lệnh cấm các nhân viên tải ứng dụng TikTok xuống các thiết bị phục vụ công việc kể từ giữa tháng 3 này.

Hạ viện Mỹ thông qua lệnh cấm ứng dụng TikTok Hạ viện Mỹ thông qua lệnh cấm ứng dụng TikTok
Ấn Độ phản đối công nhận hôn nhân đồng giới Ấn Độ phản đối công nhận hôn nhân đồng giới
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động