Thứ sáu 29/03/2024 17:37

Ấn Độ phản đối công nhận hôn nhân đồng giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ Ấn Độ vẫn chưa ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại quốc gia này.
Chính phủ Ấn Độ vẫn chưa ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.
Chính phủ Ấn Độ vẫn chưa ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Bộ Tư pháp Ấn Độ tin rằng mặc dù có thể có nhiều hình thức quan hệ khác nhau trong xã hội, nhưng hôn nhân được pháp luật công nhận là dành cho các mối quan hệ khác giới và nhà nước có lợi ích hợp pháp trong việc duy trì điều này.

"Việc chung sống với tư cách là bạn đời và có quan hệ tình dục bởi những người cùng giới tính không thể so sánh với khái niệm đơn vị gia đình của Ấn Độ gồm một người chồng, một người vợ và những đứa con", thông tin được Bộ Tư pháp nước này đưa ra.

Chính quyền Ấn Độ đã đệ đơn lên Tòa án tối cao bày tỏ ý phản đối việc công nhận hôn nhân đồng giới ở quốc gia này, đồng thời kêu gọi tòa án bác bỏ những yêu cầu đang thách thức các khung pháp lý hiện hành của các cặp đồng giới.

Việc chính phủ nước này đệ đơn lên tòa án phản đối hôn nhân đồng giới là động thái phản ứng đối với yêu cầu tòa án công nhận hình thức hôn nhân này của ít nhất 4 cặp đôi đồng giới Ấn Độ trong thời gian gần đây.

Ở Ấn Độ, vấn đề hôn nhân đồng tính rất nhạy cảm, việc công khai nói về đồng tính luyến ái là điều cấm kỵ đối với nhiều người ở quốc gia bảo thủ về mặt xã hội này.

Tăng cường hợp tác để bảo đảm quyền của phụ nữ và bình đẳng giới Tăng cường hợp tác để bảo đảm quyền của phụ nữ và bình đẳng giới
Cần làm sáng tỏ nguồn gốc của Covid-19 Cần làm sáng tỏ nguồn gốc của Covid-19
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động