Thứ bảy 28/09/2024 22:06

Ăn thịt lợn chết được nấu chín, người đàn ông sốc nhiễm khuẩn nguy kịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai vừa tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bệnh nhân H.V.H (55 tuổi, trú tại huyện Văn Bàn) bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng và nguy cơ tử vong cao sau khi ăn phải thịt lợn chết.
Ăn thịt lợn chết được nấu chín, người đàn ông sốc nhiễm khuẩn nguy kịch
Người đàn ông nguy kịch sau khi ăn thịt lợn chết. Ảnh: BV

Người nhà cho biết, tối ngày 30/5, bệnh nhân đã ăn một lượng nhỏ thịt lợn chết được nuôi tại nhà và đã nấu chín. Khoảng 6 giờ sau khi ăn, bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng nôn nhiều, tiêu chảy liên tục, hoa mắt và chóng mặt. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn với chẩn đoán ban đầu là sốc nhiễm khuẩn, ngộ độc thức ăn. Sau khi được xử lý ban đầu bằng cách truyền dịch vận mạch, bệnh nhân được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Qua khám và theo dõi, bệnh nhân trong tình trạng tỉnh, mệt mỏi, khó thở, da tái lạnh, mắt trũng, khát nước và tim đập nhanh. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc sốc nhiễm khuẩn do đường vào tiêu hóa, rối loạn cân bằng nước điện giải và thăng bằng kiềm toan, suy hô hấp không phân loại, tiêu chảy, rối loạn chức năng, nhiễm trùng huyết không xác định, hẹp van ba lá và nhiễm độc thức ăn do độc tố của vi khuẩn xác định khác.

Bệnh nhân đã được đặt ống nội khí quản, thở máy và chạy lọc máu. Sau 3 ngày điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, tình trạng bệnh của bệnh nhân vẫn rất nặng và nguy cơ tử vong cao.

Từ trường hợp trên, BSCKI Trương Ngọc Dũng - Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc khuyến cáo người dân không nên mua bán, vận chuyển, giết mổ lợn ốm chết hoặc sản phẩm từ lợn không đảm bảo vệ sinh. Không sử dụng thịt lợn có màu đỏ khác thường, xuất huyết hoặc phù nề. Đặc biệt là thức ăn từ động vật chết không rõ nguyên nhân vì điều này tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro nghiêm trọng đối với tính mạng. Cần thực hiện vệ sinh cá nhân tốt khi tiếp xúc với lợn hoặc chế biến thịt lợn. Khi có biểu hiện mắc bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Tiêu hủy gần 8 tạ lợn chết do dịch bệnh đang trên đường đi tiêu thụ
Xử lý nghiêm việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ lợn bệnh, lợn chết
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động