Thứ hai 29/04/2024 16:41

Sau khi báo PL&XH phản ánh, viện thẩm mỹ D’Vincy bị phạt 17,5 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Báo điện tử Pháp luật & Xã hội vừa nhận được công văn của Phòng PA03 – Công an TP Hà Nội thông tin về việc Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính đối với viện thẩm mỹ “chui” D’Vincy.

Ngày 11-7-2018, báo điện tử Pháp luật & Xã hội (phapluatxahoi.vn) đăng bài “Bác sĩ Viện thẩm mỹ 'chui' D'Vincy phẫu thuật 35 ca/ngày”, phản ánh về hoạt động của viện thẩm mỹ (VTM) “chui” D’Vincy. Tại thời điểm đó, mặc dù chưa từng được cấp phép hoạt động, bác sĩ Louis Trần (tức Trần Sinh Lục) là người chưa được cấp phép hành nghề nhưng đã “nổ” từng phẫu thuật thẩm mỹ 35 ca/ngày.

Sau khi báo phản ánh, hoạt động của VTM D’Vincy không những không bị xử lý, dừng hoạt động, mà còn tiếp tục những hoạt động quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội Facebook; Zalo; YouTobe…

sau khi bao plxh phan anh vien tham my dvincy bi phat 175 trieu dong
Hình ảnh quảng cá trên YouTobe của D'Vincy khi chưa được cấp phép

Ngày 26-7-2018, báo điện tử Pháp luật & Xã hội tiếp tục đăng bài “Cơ quan chức năng “buông tay” cho Viện thẩm mỹ D’Vincy hoạt động ‘chui’?”. Bài viết đã dẫn chứng được nhiều hình ảnh, video quảng cáo của VTM “chui” D’Vincy trên các trang mạng xã hội trước sự ngó lơ của các cơ quan chức năng.

Vừa qua, báo Pháp luật & Xã hội nhận được công văn số 1102/PA03-Đ5 của Phòng PA03 - Công an TP Hà Nội ký ngày 23-10-2018 cung cấp thông tin cho báo điện tử Pháp luật & Xã hội.

sau khi bao plxh phan anh vien tham my dvincy bi phat 175 trieu dong
Viện thẩm mỹ "chui" D'Vincy bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt vì... quảng cáo

Tại công văn này, Phòng PA03 – Công an TP Hà Nội thông tin:

“Sau khi nhận được phản ánh của báo, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Phòng PA03 đã xác minh. Qua làm việc với Thanh tra Sở Y tế được biết: Ngày 12-7-2018, Thanh tra sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra VTM D’Vincy theo nội dung phản ánh của báo điện tử Pháp luật & Xã hội và ra Quyết định số 256/QĐ-XPVPHC ngày 12-7-2018, xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Xuân Thạch (chủ cơ sở VTM D’Vincy) về hành vi: “Quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trên Internet mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo”.

Nội dung xử phạt được căn cứ theo Nghị định 28/2013/NĐ-CP về quyền tác giả, quyền liên quan; Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Quảng cáo. Tổng mức phạt 17,5 triệu đồng.

Nguyễn Khuê
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động