Thứ bảy 27/04/2024 11:39

Xử lý nhóm "quái xế" nhờ tin báo qua mạng xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23/5, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết đã lập hồ sơ xử lý nhóm thiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy khi tham gia giao thông từ nguồn tin báo qua trang Facebook Tuổi trẻ Công an huyện Ba Vì.
Xử lý nhóm
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Trước đó, ngày 3/5, trang Facebook Tuổi trẻ Công an huyện Ba Vì nhận được clip phản ánh của người dân về trường hợp 2 thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy bốc đầu khi tham gia giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường trên tuyến đường Ba Vì - Việt Trì (đường dẫn đi cầu Văn Lang) thuộc địa phận xã Phú Đông, huyện Ba Vì.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Giao thông trật tự - Công an huyện Ba Vì, Hà Nội, đã tiến hành xác minh và mời những người điều khiển phương tiện trong clip đến làm việc.

Ngày 18/5, các đối tượng gồm P.L.L (SN 2008), C.T.B (SN 2006), P.Đ.H (SN 2006), C.V.N (SN 2005), cùng trú tại thôn Đông Lâu, xã Phú Đông, huyện Ba Vì, TP Hà Nội và người nhà đã đến trụ sở Công an huyện Ba Vì để làm việc.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ quá trình vi phạm và tự nguyện mang phương tiện đến giao nộp Cơ quan Công an để xử lý theo quy định.

Công an huyện Ba Vì đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền 10,5 triệu đồng đối với 4 đối tượng trên về các hành vi: Điều khiển xe mô tô chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, điều khiển xe mô tô không có gương chiếu hậu bên trái, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe,… đồng thời tạm giữ phương tiện theo quy định.

Theo Công an huyện Ba Vì, để ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lứa tuổi thanh, thiếu niên, đề nghị gia đình, nhà trường và xã hội cùng quan tâm, giáo dục, định hướng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của thanh, thiếu niên.

Nam thiếu niên bị mời lên đồn công an vì... Nam thiếu niên bị mời lên đồn công an vì..."bốc đầu" xe máy
Thanh niên ngông cuồng “bốc đầu” xe máy lúc rạng sáng trên phố Hà Nội Thanh niên ngông cuồng “bốc đầu” xe máy lúc rạng sáng trên phố Hà Nội
Đi xe máy bằng “1 bánh”, nam thanh niên gặp cái kết bất ngờ Đi xe máy bằng “1 bánh”, nam thanh niên gặp cái kết bất ngờ
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động