Thứ năm 28/03/2024 22:10
Quảng Ninh

Xe rác án ngữ trước cửa ngõ khu du lịch Bãi Cháy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Điểm tập kết rác án ngữ ngay đầu đường dẫn vào khu du lịch Bãi Cháy bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến du khách và người dân đi qua đây không khỏi bức xúc trước điểm đen gây ô nhiễm này.    

Báo Pháp luật và Xã hội nhận được phản ánh của nhiều người dân và khách du lịch về việc bãi tập kết rác nằm án ngữ ngay đầu đường Hạ Long dẫn vào khu du lịch Bãi Cháy thuộc phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Có mặt thực tế vào buổi chiều tại tuyến đường trên, PV ghi nhận một điểm tập kết rác thải sinh hoạt với khối lượng lớn đang bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng khiến người dân và du khách bức xúc.

nhec nhac bai rac boc mui an ngu truoc cua ngo khu du lich bai chay
Những xe rác án ngữ ngay ngõ vào khu dân cư bốc mùi hôi thối khiến người dân và khách du lịch khó chịu khi đi qua đây

Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Tiến, tổ trưởng tổ 3, khu 5B, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho biết: "Lượng rác thải tập kết ở đây rất lớn, chủ yếu là rác thải hải sản và hoạt động ăn uống của các nhà hàng, ngoài ra còn có rác thải từ các nhà nghỉ, khách sạn đều được tập kết về đây. Có những hôm đặc biệt là cuối tuần lượng rác đổ dồn về đây nhiều đến nỗi vượt ra cả ngoài khu vực rào chắn".

Do nằm ngay đầu đường vào khu dân cư và khu du lịch Bãi Cháy nên mỗi lần người dân và du khách đi qua đây đều cảm thấy khó thở, đặc biệt là vào những ngày trời nắng, rác bốc mùi, ruồi nhặng từ bãi rác bay cả vào nhà dân. Còn khi trời mưa, nước rỉ rác từ trong bãi rác và các xe chở rác tràn đầy cả ra ngoài đường, tạo thành những vũng sình lầy bốc mùi khiến người dân đi qua đây phải dùng tay bịt mũi lại.

"Không những gây ô nhiễm môi trường không khí, bãi tập kết rác này còn đang gây ô nhiễm nước khi nước rỉ rác liên tục vương vãi ra ngoài đường rồi theo đường cống thoát nước chảy thẳng ra vịnh Hạ Long. Ngay trước cổng cống, một mảng đen ngòm với mùi hôi thối liên tục bốc lên, trong khi bãi tắm của khu du lịch Bãi Cháy chỉ nằm cách chừng 1km. Nếu chỉ vì một bãi rác ô nhiễm nằm ngay cửa ngõ du lịch Bãi Cháy làm vịnh Hạ Long mất khách thì chính quyền địa phương nên xử lý kịp thời, đáp ứng nhu cầu di dời bãi rác của người dân và du khách", ông Tiến vừa chỉ tay về phía bãi rác vừa bức xúc kể lại.

nhec nhac bai rac boc mui an ngu truoc cua ngo khu du lich bai chay
Xe rác và bãi rác án ngữ chiếm diện tích chắn hết lối đi

Còn bà Võ Thị Lý, tổ 3, khu 5B, phường Bãi Cháy cho biết, rác bẩn bốc mùi hôi thối tràn ra cả giữa đường khiến ai đi qua đây cũng phải né tránh. Nhiều vụ tai nạn xe máy, xe đạp xảy ra vì người dân từ trong ngõ đi qua đấy cố lánh qua bãi rác, thậm chí nhiều hôm trời mưa, nước rỉ rác đọng thành vũng các cháu học sinh đi học qua đây cũng bị nước rỉ rác bắn lên người khi có một chiếc xe máy lao qua vũng nước.

Trời mưa đã đành, trời nắng mùi rác từ đồ ăn và hải sản nằm trong bãi rác bốc mùi khiến mọi du khách đến Hạ Long đi qua đây đều phải “bịt mũi” và “nín thở”. Anh Long, một du khách đến từ Hà Nội xuống Hạ Long cùng bạn bè để du lịch cho biết: "Chỉ cần đứng một lúc ngay cạnh bãi rác là có cảm giác nôn nao, chóng mặt. Mùi rác quá kinh khủng"

nhec nhac bai rac boc mui an ngu truoc cua ngo khu du lich bai chay
Những vũng bùn, vũng nước hình thành từ nước rỉ rác chảy xuống khiến người dân đi qua đây phải nín thở, bịt mũi lại

Ông Tuấn, Giám đốc Ban quản lý dịch vụ công ích TP. Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, điểm tập kết rác tại khu 5B, phường Bãi Cháy đã được UBND thành phố phê duyệt và do Ban quản lý thực hiện công việc thu gom, xử lý rác thải. Ông Tuấn cũng thừa nhận, rác thải ở đây chủ yếu là của các nhà hàng ăn uống, nhà nghỉ, khách sạn nên có mùi rất thối. Lượng rác lớn, trong một ngày phải mất 2-3 lượt mới gom hết rác thải tại đây.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng, nguyên nhân khiến lượng rác lớn và tồn đọng gây mùi ảnh hưởng đến đời sống của người dân chính là việc đổ xả rác của các nhà hàng, khách sạn không đúng theo lịch thu gom mặc dù phía Ban đã yêu cầu UBND phường Bãi Cháy thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền.

nhec nhac bai rac boc mui an ngu truoc cua ngo khu du lich bai chay
Nước rỉ rác theo dòng nước đổ thẳng xuống bãi tắm và vịnh Hạ Long
Tuệ Nghi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động