Thứ tư 09/04/2025 01:08

Xây dựng du lịch Kiên Giang “Đến thì vui, về thì nhớ”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hiệp hội du lịch Kiên Giang mong muốn xây dựng địa phương là nơi đáng đến, hội tụ các tiêu chí “Độc đáo - Hấp dẫn - An toàn và Văn minh”, người dân thân thiện, hiếu khách, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho du khách gần xa “Đến thì vui, về thì nhớ”.
Xây dựng du lịch Kiên Giang “Đến thì vui, về thì nhớ”
Kiên Giang đang phấn đấu đạt 9,2 triệu lượt khách năm 2024. Ảnh: Hữu Tuấn

Theo đó, năm 2023 tổng lượt khách du lịch đến Kiên Giang đạt 8.534.993 lượt (tăng 15,3% so với cùng kỳ, vượt 2,8% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế đón 573.272 lượt (tăng 203,3% so với cùng kỳ, vượt 63,8% kế hoạch năm); tổng doanh thu từ du lịch đạt 17.479 tỷ đồng (tăng 65,1% so với cùng kỳ, vượt 34,5% kế hoạch năm).

Ông Trần Quốc Khánh – Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, năm 2023 Hiệp hội đã cụ thể hóa kế hoạch bằng nhiều hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch, như: tuyên truyền và chung tay hưởng ứng các chiến dịch bảo vệ môi trường như “Du lịch xanh” và “Du lịch sạch, thân thiện”, “Văn hóa ứng xử đối với du khách”; tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo; kết nối với hiệp hội du lịch các tỉnh, địa phương lân cận, công ty lữ hành trong cả nước để đẩy mạnh quảng bá giới thiệu hình ảnh, giá trị văn hóa và những sản phẩm du lịch.

Xây dựng du lịch Kiên Giang “Đến thì vui, về thì nhớ”
Kiên Giang xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện đối với du khách "Đến thì vui, đi thì nhớ". Ảnh: Hữu Tuấn

Năm 2024, Hiệp hội chú trọng triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển và xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua các buổi hội thảo, sự kiện, hội chợ du lịch, hội chợ xúc tiến thương mại,… kết nối chính quyền địa phương tổ chức các chương trình liên kết thị trường tiềm năng thông qua việc tổ chức Fram tour, Framtrip, hội thảo, ông Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội tiếp tục triển khai các giải pháp, nhiệm vụ kích cầu du lịch, phục hồi nhanh và phát triển các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Liên kết hợp tác, duy trì và phát huy các mối quan hệ với các tỉnh, thành có thỏa thuận ký kết như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Trung, cụm phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các sở du lịch khu vực phía Nam.

Phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động trên địa bàn tỉnh để xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch Kiên Giang đến với du khách trong nước và quốc tế. Khảo sát tình hình hoạt động, khu, điểm du lịch, hiện trạng dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, thương mại và du lịch bền vững - bình đẳng và minh bạch cũng như hình thành nên cộng đồng hoạt động lĩnh vực du lịch có sức mạnh, tầm vóc để đề xuất các chính sách thúc đẩy kinh doanh phù hợp với xu thế thế giới, tình hình trong nước, địa phương. Đặc biệt, xây dựng Kiên Giang là nơi đáng đến, hội tụ đầy đủ các tiêu chí “Độc đáo - Hấp dẫn - An toàn và Văn minh”, người dân thân thiện, hiếu khách, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho du khách gần xa “Đến thì vui, về thì nhớ”.

Ngoài ra, hiệp hội còn đặt mục tiêu phát triển du lịch tàu biển/du thuyền với doanh thu du lịch gấp 5 lần năm 2023. Đưa TP Phú Quốc thành trung tâm du lịch tàu biển/du thuyền, trung tâm du lịch sự kiện của cả nước. Tạo hiệu ứng lan tỏa nguồn khách quốc tế đến Hà Tiên và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long và TP Phú Quốc là đầu mối trung chuyển.

Năm 2024, Kiên Giang đặt mục tiêu đón 9.200.000 lượt; trong đó, khách quốc tế ước đón 680.000 lượt khách. Tổng doanh thu ước đạt 20.000 tỷ đồng.

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 rực rỡ với đại tiệc countdown mãn nhãn
Tin vui: Dễ dàng bay Đài Bắc - Phú Quốc cùng Vietjet
Mách bạn cách “đi khắp” Phú Quốc với chi phí từ 1,5 triệu đồng/người
Hữu Tuấn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Bình luận
Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Quảng bá, nâng cao vị thế, hình ảnh Thủ đô, Việt Nam ra khu vực và thế giới

Quảng bá, nâng cao vị thế, hình ảnh Thủ đô, Việt Nam ra khu vực và thế giới

Theo Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), Hà Nội là một trong ba trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Để thực hiện Chiến lược trên, Luật Thủ đô 2024 đã bổ sung nhiều điểm mới, tiến bộ cho lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
Thái Hòa "tức" khi cảnh phim tâm huyết nhất bị cắt, tiết lộ lý do giảm 50% cát xê khi đóng Địa đạo

Thái Hòa "tức" khi cảnh phim tâm huyết nhất bị cắt, tiết lộ lý do giảm 50% cát xê khi đóng Địa đạo

Thái Hòa - một trong những nam chính của "bom tấn" Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối cho biết anh cảm thấy xúc động và sung sướng khi được đóng vai người chiến sĩ cộng sản hoạt động cách mạng trong địa đạo Củ Chi.
Địa đạo bùng nổ doanh thu, lập thành tích chưa từng có ở dòng phim chiến tranh

Địa đạo bùng nổ doanh thu, lập thành tích chưa từng có ở dòng phim chiến tranh

Phim điện ảnh "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" chính thức cán mốc khi thu về hơn 60 tỷ đồng doanh thu. Đây là thành tích chưa từng có trong dòng phim chiến tranh tại thị trường phim ảnh Việt.
Kỳ 3: Mọi hành vi của các chủ thể trên không gian mạng đều phải tuân thủ pháp luật

Kỳ 3: Mọi hành vi của các chủ thể trên không gian mạng đều phải tuân thủ pháp luật

Theo tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), mọi hành vi của các chủ thể trên không gian mạng đều phải tuân thủ pháp luật, trong đó có Luật An ninh mạng. Pháp luật nghiêm cấm những hành vi đưa thông tin bịa đặt, sai sự thật, có những hành động, ngôn ngữ phản cảm không phù hợp với đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục …
Lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

Lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 4/4/2025 tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ X – năm 2025 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội khát vọng vươn mình”.
Kỳ 2: Cộng đồng mạng càng dễ dãi, drama càng sinh sôi, náo loạn

Kỳ 2: Cộng đồng mạng càng dễ dãi, drama càng sinh sôi, náo loạn

Từ việc drama tình ái gây náo loạn khắp các mạng xã hội của ViruSs - Ngọc Kem - Pháo, hay của những nhân vật nổi tiếng từng đấu tố nhau trước đó, thậm chí nhiều người sẵn sàng chi tiền để được đối chất với người trong cuộc, câu hỏi đặt ra là: liệu một bộ phận lớn cộng đồng mạng có đang quá dễ dãi đón nhận và tiếp tay cho những thứ vô bổ có cơ hội sinh sôi hay không?
Hội diều làng Bá Dương Nội: từ cánh diều làng đến Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Hội diều làng Bá Dương Nội: từ cánh diều làng đến Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ngày 12/4 tới (tức 15/3 Âm lịch), tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) sẽ tổ chức Lễ đón Bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Hội diều làng Bá Dương Nội và Bằng công nhận danh hiệu nghề truyền thống Hà Nội - nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà.
Độc đáo màn múa cờ theo hình xoắn ốc tại Hội Giá Yên Sở

Độc đáo màn múa cờ theo hình xoắn ốc tại Hội Giá Yên Sở

Dân gian có câu “Bơi Đăm, rước Giá, hội Thầy” nhằm nhắc đến các lễ hội đặc sắc phía Tây kinh thành Thăng Long. Trong đó, nghi lễ rước Thánh tại lễ hội làng Giá với điểm nhấn màn múa cờ theo hình xoắn ốc, tạo bản sắc văn hóa dân gian độc đáo.
Sôi động các sản phẩm OCOP tại Lễ hội chùa Thầy năm 2025

Sôi động các sản phẩm OCOP tại Lễ hội chùa Thầy năm 2025

Trong khuôn khổ Lễ hội chùa Thầy, Tuần lễ văn hóa và xúc tiến thương mại huyện Quốc Oai năm 2025 tạo nên một sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút đông đảo du khách tới tham quan, mua sắm.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động