Xây dựng du lịch Kiên Giang “Đến thì vui, về thì nhớ”

Hiệp hội du lịch Kiên Giang mong muốn xây dựng địa phương là nơi đáng đến, hội tụ các tiêu chí “Độc đáo - Hấp dẫn - An toàn và Văn minh”, người dân thân thiện, hiếu khách, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho du khách gần xa “Đến thì vui, về thì nhớ”.
Xây dựng du lịch Kiên Giang “Đến thì vui, về thì nhớ”
Kiên Giang đang phấn đấu đạt 9,2 triệu lượt khách năm 2024. Ảnh: Hữu Tuấn

Theo đó, năm 2023 tổng lượt khách du lịch đến Kiên Giang đạt 8.534.993 lượt (tăng 15,3% so với cùng kỳ, vượt 2,8% kế hoạch năm), trong đó khách quốc tế đón 573.272 lượt (tăng 203,3% so với cùng kỳ, vượt 63,8% kế hoạch năm); tổng doanh thu từ du lịch đạt 17.479 tỷ đồng (tăng 65,1% so với cùng kỳ, vượt 34,5% kế hoạch năm).

Ông Trần Quốc Khánh – Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, năm 2023 Hiệp hội đã cụ thể hóa kế hoạch bằng nhiều hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch, như: tuyên truyền và chung tay hưởng ứng các chiến dịch bảo vệ môi trường như “Du lịch xanh” và “Du lịch sạch, thân thiện”, “Văn hóa ứng xử đối với du khách”; tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo; kết nối với hiệp hội du lịch các tỉnh, địa phương lân cận, công ty lữ hành trong cả nước để đẩy mạnh quảng bá giới thiệu hình ảnh, giá trị văn hóa và những sản phẩm du lịch.

Xây dựng du lịch Kiên Giang “Đến thì vui, về thì nhớ”
Kiên Giang xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện đối với du khách "Đến thì vui, đi thì nhớ". Ảnh: Hữu Tuấn

Năm 2024, Hiệp hội chú trọng triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển và xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua các buổi hội thảo, sự kiện, hội chợ du lịch, hội chợ xúc tiến thương mại,… kết nối chính quyền địa phương tổ chức các chương trình liên kết thị trường tiềm năng thông qua việc tổ chức Fram tour, Framtrip, hội thảo, ông Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội tiếp tục triển khai các giải pháp, nhiệm vụ kích cầu du lịch, phục hồi nhanh và phát triển các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Liên kết hợp tác, duy trì và phát huy các mối quan hệ với các tỉnh, thành có thỏa thuận ký kết như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Trung, cụm phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các sở du lịch khu vực phía Nam.

Phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động trên địa bàn tỉnh để xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch Kiên Giang đến với du khách trong nước và quốc tế. Khảo sát tình hình hoạt động, khu, điểm du lịch, hiện trạng dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, thương mại và du lịch bền vững - bình đẳng và minh bạch cũng như hình thành nên cộng đồng hoạt động lĩnh vực du lịch có sức mạnh, tầm vóc để đề xuất các chính sách thúc đẩy kinh doanh phù hợp với xu thế thế giới, tình hình trong nước, địa phương. Đặc biệt, xây dựng Kiên Giang là nơi đáng đến, hội tụ đầy đủ các tiêu chí “Độc đáo - Hấp dẫn - An toàn và Văn minh”, người dân thân thiện, hiếu khách, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho du khách gần xa “Đến thì vui, về thì nhớ”.

Ngoài ra, hiệp hội còn đặt mục tiêu phát triển du lịch tàu biển/du thuyền với doanh thu du lịch gấp 5 lần năm 2023. Đưa TP Phú Quốc thành trung tâm du lịch tàu biển/du thuyền, trung tâm du lịch sự kiện của cả nước. Tạo hiệu ứng lan tỏa nguồn khách quốc tế đến Hà Tiên và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long và TP Phú Quốc là đầu mối trung chuyển.

Năm 2024, Kiên Giang đặt mục tiêu đón 9.200.000 lượt; trong đó, khách quốc tế ước đón 680.000 lượt khách. Tổng doanh thu ước đạt 20.000 tỷ đồng.

Phú Quốc United Center đón năm mới 2024 rực rỡ với đại tiệc countdown mãn nhãn
Tin vui: Dễ dàng bay Đài Bắc - Phú Quốc cùng Vietjet
Mách bạn cách “đi khắp” Phú Quốc với chi phí từ 1,5 triệu đồng/người

Hữu Tuấn

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.