Thứ sáu 29/03/2024 13:12

Vượt quãng đường hàng trăm cây số để tặng tóc cho người bệnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Đi xe từ Thanh Hóa ra lúc sớm, tôi rất hồi hộp trước khi cắt tóc vì nghĩ đến chương trình là thấy xúc động. Tôi muốn chia sẻ với các chị em phụ nữ không may mắc bệnh cũng như tôi trước đây", chị Nguyễn Thị Hiền, ở Thanh Hoá chia sẻ.
Vượt quãng đường hàng trăm cây số để tặng tóc cho người bệnh
Người bệnh xúc động khi nhận được những mái tóc đẹp, xoá tan mặc cảm khi bị rụng tóc vì điều trị

Đã từng được phát hiện ung thư vú và trải qua quá trình điều trị kiên cường, chị Nguyễn Thị Hiền, 47 tuổi ở Thanh Hoá trở thành “chiến binh chiến thắng ung thư” tại khoa Nội vú-phụ khoa, BV K.

Ngày 15/9, chị lại lặn lội quãng đường xa xôi hàng trăm cây số đến BV K với mục đích tham gia cắt tóc để tặng bệnh nhân ung thư. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư" do Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng phối hợp nhằm kêu gọi chị em phụ nữ chia sẻ mái tóc của mình để thiết kế thành những bộ tóc thật đẹp dành tặng chị em đang điều trị ung thư.

Tham gia vào buổi cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân tại BV có nhu cầu được làm tóc giả từ tóc của mình và các cán bộ y tế, người lao động, các bà/bác/chị, em có mong muốn được chia sẻ, tặng tóc cho người bệnh ung thư, chị Hiền bày tỏ: “Đi xe từ Thanh Hóa ra lúc sớm, tôi rất hồi hộp trước khi cắt tóc vì nghĩ đến chương trình là thấy xúc động. Tôi muốn chia sẻ với các chị em phụ nữ không may mắc bệnh cũng như tôi trước đây. Tôi cùng bị bệnh và cũng bị rụng tóc nên rất thấu hiểu nỗi buồn đó. Hi vọng rằng mái tóc của tôi sẽ là món quà nhỏ để các chị em tự tin hơn, mong là sẽ có thật nhiều chị em tham gia tặng tóc để ai ai cũng xinh đẹp, lạc quan”.

Cùng với mái tóc của chị Hiền, trong những ngày qua, BV K đã nhận được rất nhiều mái tóc được gửi về từ mọi vùng miền khác nhau. Mỗi mái tóc gửi về là một câu chuyện, một thông điệp đong đầy yêu thương.

“Đó là mái tóc con rất yêu” của bé Phạm Gia Hân 12 tuổi, bé Ngô Kiều An 10 tuổi, Nguyễn Hoàng Ngân 14 tuổi đều là con của cán bộ y tế đang công tác tại bệnh viện đã cắt tóc và gửi đến tặng người bệnh; mái tóc đã được gửi trao lần thứ 2 của em Nguyễn Bảo Ngọc – con gái của cán bộ diều dưỡng đã từng cắt mái tóc của mình cách đây 4 năm để tặng 1 bệnh nhân khoa Nội Quán Sứ và giờ em tiếp tục gửi đến tặng bệnh viện.

Vượt quãng đường hàng trăm cây số để tặng tóc cho người bệnh
Mái tóc của những người phụ nữ, các em nhỏ chứa đựng nhiều thông điệp yêu thương đã được tạo thành nhiều kiểu dáng để dành tặng người bệnh ung thư

Mái tóc gửi trao cùng bao yêu thương là những điều trân quý mà các chị em đang điều trị bệnh mong muốn nhận được. Với thông điệp “Bao nhiêu sợi tóc - Bấy nhiêu sợi tình”, mái tóc ấy chính là món quà tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho những chị em phụ nữ chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này. Cuộc sống càng trở nên tươi đẹp hơn bởi những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của những “chiến binh nữ” ấy, khi họ cảm nhận được tình yêu thương, sẻ chia của gia đình và cộng đồng.

Hiện BV K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư-Ngày mai tươi sáng vẫn tiếp tục mong nhận được sự đồng hành, chia sẻ của các bà/bác/cô/chị em để lan tỏa thông điệp ý nghĩa của chương trình để niềm kiêu hãnh, sự tin tin, rạng ngời luôn hiện hữu với mỗi “nữ chiến binh”.

Đơn vị tiếp nhận tóc đã cắt hoặc đăng ký cắt tóc tại Bệnh viện: Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, địa chỉ: Số 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, Điện thoại: 0869379711.

Người mắc bệnh ung thư đại trực tràng ngày càng trẻ hóa
Cái kết “có hậu” của những phụ nữ kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư máu
Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư vú các chị em nên chú ý
Dấu hiệu nhận biết ung thư vú
Ung thư gan nguyên phát: Triệu chứng và các yếu tố nguy cơ gây bệnh
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động