Thứ năm 25/04/2024 14:41

Vụ sập cầu treo ở Ấn Độ, đã có 9 người liên quan bị bắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ phía cảnh sát Ấn Độ cho biết đã có 9 người bị bắt vì liên quan để thảm họa sập cầu treo xảy ra hôm 30/10 vừa qua.
Vụ sập cầu treo ở Ấn Độ, đã có 9 người liên quan bị bắt
Hiện trường vụ sập cầu treo tại Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 31/10 (giờ địa phương), cảnh sát cho biết số người chết trong vụ sập cầu ở Ấn Độ đã tăng lên thành 134 người. Trong đó đáng chú ý là một gia đình có đến 7 người thiệt mạng.

Ngay sau đó, cảnh sát Ấn Độ đã bắt 9 người để điều tra vụ sập cầu treo dành cho người đi bộ tại bang Gujarat, miền tây nước này. Trong số này, có một số lãnh đạo của công ty Oreva - nhà thầu chịu trách nhiệm tu sửa, làm mới cây cầu, những người bán vé cho du khách và nhân viên an ninh tại khu vực.

Đại diện của cảnh sát bang Gujarat cho biết số người bị bắt vì liên quan đến thảm họa này sẽ còn tăng khi cuộc điều tra được mở rộng.

Vụ sập cầu treo gần 150 năm tuổi ở thị trấn Morbi xảy ra hôm 30/10, khi đó đã có gần 500 người đi lên cây cầu. Dây cáp cầu đứt khiến nhiều người rơi xuống nước và thiệt mạng. Đây là thảm kịch chết người lớn nhất Ấn Độ trong 10 năm qua.

Chính quyền bang Gujarat đã thành lập một ủy ban điều tra gồm 5 thành viên để làm rõ nguyên nhân tai nạn. Dự kiến, trong ngày hôm nay (1/11), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ tới thị sát hiện trường và chỉ đạo công tác cứu hộ, cũng như điều tra nguyên nhân thảm họa.

Sập cầu treo tại Ấn Độ, ít nhất 91 người thiệt mạng Sập cầu treo tại Ấn Độ, ít nhất 91 người thiệt mạng
Số ca mắc lao gia tăng trên toàn cầu sau gần 2 thập kỷ Số ca mắc lao gia tăng trên toàn cầu sau gần 2 thập kỷ
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động