Thứ sáu 26/04/2024 09:59

Sập cầu treo tại Ấn Độ, ít nhất 91 người thiệt mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h40 ngày 30/10 khi cây cầu treo bắc qua đập Machhu, tại thị trấn Morbi của bang miền Tây Gujarat, Ấn Độ đón một lượng lớn người dân đi qua.
Sập cầu treo tại Ấn Độ, ít nhất 91 người thiệt mạng
Hiện trường vụ sập cầu.

Theo thông tin ban đầu, cây cầu này mới hoạt động trở lại sau thời gian tu sửa. Việc một lượng lớn du khách đi qua cầu cùng lúc được cho là nguyên nhân khiến cầu quá tải và bị đổ sập.

Theo giới chức địa phương, vào thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng hơn 400 người trên cầu. Hình ảnh được các phương tiện truyền thông ghi lại cho thấy nhiều người bám vào dây cáp của cây cầu sập trong lúc đội cứu hộ khẩn trương tìm cách tiếp cận họ. Một số nguồn tin cho biết trong số những người bị thương có nhiều khách du lịch.

3 đội cứu hộ thuộc Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia (NDRF) đã lập tức được điều động tới hiện trường để triển khai công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn và đưa các nạn nhân tới bệnh viện. Hải quân Ấn Độ cũng đã điều động một đội cứu hộ gồm 40 người cùng trang thiết bị tới triển khai công tác tìm kiếm.

Tuy nhiên, vụ tai nạn xảy ra vào buổi tối cộng với dòng nước chảy xiết nên người dân địa phương và các đội cứu hộ đang gặp khó khăn trong hoạt động cứu hộ các nạn nhân.

Theo thống kê mới nhất, vụ sập cầu đã làm ít nhất 91 người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, và hơn 100 người mất tích.

Thủ tướng Modi đã công bố hỗ trợ 2 lakh rupee (hơn 2.400 USD) cho thân nhân của mỗi người thiệt mạng và 50.000 rupee (hơn 600 USD) cho mỗi người bị thương trong vụ tai nạn thương tâm này.

Lật thuyền trên sông ở Ấn Độ, ít nhất 20 người thiệt mạng
Xe buýt rơi khỏi cầu, ít nhất 6 người thiệt mạng
Sập hầm mỏ tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 22 người thiệt mạng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động