Thứ năm 25/04/2024 07:29

Số ca mắc lao gia tăng trên toàn cầu sau gần 2 thập kỷ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cảnh báo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) về tình hình số ca mắc lao trên toàn cầu trong thời gian qua đang có dấu hiệu tăng bất thường.
Số ca mắc lao gia tăng trên toàn cầu sau gần 2 thập kỷ
Ảnh minh họa.

Theo đó, WHO cảnh báo số người mắc bệnh lao phổi (TB) trên toàn cầu đã tăng lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ.

Một báo cáo mới đây của WHO ghi nhận mức tăng trong các ca mắc lao phổi là 4,5% so với cùng kỳ năm 2021. Một số chuyên gia chỉ ra xu hướng gia tăng loại bệnh này ít được chú ý do dịch chủ yếu ảnh hưởng đến các khu vực nghèo.

Trong năm 2021, tổng cộng đã có 10,6 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh lao phổi và đã có 1,6 triệu trường hợp đã tử vong.

WHO nhận định đại dịch Covid-19 chính là một trong những tác nhân gây ra số ca tử vong liên quan đến lao phổi, việc phong tỏa đã cản trở các chẩn đoán và điều trị của người bệnh trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, việc thiếu nguồn lực trong việc điều trị và xét nghiệm đã dẫn tới xu hướng gia tăng các ca lây nhiễm ở nhiều quốc gia.

WHO cũng ghi nhận tài trợ toàn cầu cho các dịch vụ thiết yếu điều trị lao giảm từ 6 tỷ USD năm 2019 xuống còn 5,4 tỷ USD sau 2 năm.

Bệnh lao là một bệnh do virus lao Mycobacterium gây ra có khả năng gây chết người, chủ yếu ảnh hưởng đến hai lá phổi của người bệnh. Những người bị suy dinh dưỡng và có hệ thống miễn dịch kém đặc biệt có nguy cơ cao mắc bệnh.

Ông Lula da Silva đắc cử Tổng thống Brazil Ông Lula da Silva đắc cử Tổng thống Brazil
Tổng thống Joe Biden sẽ công du Đông Nam Á trong tháng 11 tới Tổng thống Joe Biden sẽ công du Đông Nam Á trong tháng 11 tới
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động