Thứ bảy 20/04/2024 17:26

Tổng thống Joe Biden sẽ công du Đông Nam Á trong tháng 11 tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông báo từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ - Joe Biden sẽ có chuyến công du 3 nước tại Đông Nam Á trong tháng 11 tới.
Tổng thống Joe Biden sẽ công du Đông Nam Á trong tháng 11 tới
Tổng thống Mỹ - Joe Biden.

Theo đó, ông Joe Biden sẽ lần lượt công du 3 nước bao gồm Ai Cập, Campuchia và Indonesia trong tháng 11.

Cụ thể, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ tham dự hội nghị COP27 ở Sharm el-Sheikh, Ai Cập ngày 11/11 qua đó nhấn mạnh các nỗ lực của Mỹ nhằm thúc đẩy cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tiếp đó, Tổng thống Biden sẽ thăm Campuchia trong hai ngày 12 và 13/11 để tham dự thượng đỉnh Mỹ-ASEAN và Thượng đỉnh Đông Á.

Tổng thống Mỹ sẽ tái khẳng định cam kết của quốc gia này đối với Đông Nam Á và vai trò trung tâm của khối này cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác Mỹ - ASEAN trong đảm bảo an ninh và thịnh vượng ở khu vực.

Cuối cùng là chuyến thăm Indonesia từ 13 - 16/11 để dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali. Tổng thống Mỹ sẽ thảo luận với các đối tác trong nhóm nhằm ứng phó với các thách thức bao gồm biến đổi khí hậu, tác động toàn cầu của cuộc khủng hoảng ở Ukraine, và các ưu tiên quan trọng đối với sự phục hồi của kinh tế toàn cầu.

Tỷ lệ ủng hộ ông Joe Biden lên mức cao nhất trong gần 1 năm qua Tỷ lệ ủng hộ ông Joe Biden lên mức cao nhất trong gần 1 năm qua
Ông Lula da Silva đắc cử Tổng thống Brazil Ông Lula da Silva đắc cử Tổng thống Brazil
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động