Thứ sáu 19/04/2024 02:12

Vợ NSND Công Lý lần đầu chia sẻ về bệnh đột quỵ nặng và trầm cảm của chồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 21/7, Ngọc Hà - vợ của NSND Công Lý lần đầu chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về bệnh tình đột quỵ nặng, trầm cảm của chồng.
Vợ NSND Công Lý lần đầu chia sẻ về bệnh đột quỵ nặng và trầm cảm của chồng
NSND Công Lý và Ngọc Hà

Vợ NSND Công Lý chia sẻ hôm nay là tròn 1 năm nam nghệ sĩ bị đột quỵ. Anh bị đột quỵ nặng nên việc nam nghệ sĩ bình phục chính là điều kỳ diệu.

“Khi đưa anh Lý cấp cứu, trời mưa tầm tã, xối xả, mây đen khắp lối…! Đến giờ mình vẫn không thể nào quên. Cả đêm hôm đó, mình không chợp mắt 1 phút nào mà chỉ ngồi nhìn vào cửa cấp cứu khóc đến cạn kiệt sức lực.

Tối hôm đó, anh em của anh Lý, gia đình và bạn bè mình họ đứng đầy sân Bệnh viện Đại học Y đến tận 12h đêm mọi người mới ra về. Và đến ngày hôm sau, mọi người vẫn đến. Dù không được gặp nhưng mọi người vẫn đứng ở sân với tâm trạng giống nhau. Chỉ mong “đại ca” Lý sớm khoẻ còn đi nhậu, mắng mỏ các em thân yêu. Các bác sĩ thì liên tục bị “nã” điện thoại từ người thân, người quen anh Lý muốn gửi gắm thông điệp “Xin hãy cứu Công Lý”!”, Ngọc Hà chia sẻ.

Thời điểm NSND Công Lý bị bệnh, vợ và quản lý của anh quyết định giấu bệnh tình của nam nghệ sĩ. “Bởi anh Lý không muốn mọi người náo loạn thông tin. Anh chỉ muốn có những vai diễn để mọi người luôn nhớ đến. Hơn nữa, mình hiểu được rõ người thương sẽ thương, người không ưa sẽ tìm cách bới móc bệnh tật! Nào ai muốn xuất hiện trên báo với thông tin ốm đau. Trong khi dịch bệnh thì đang căng thẳng”, Ngọc Hà cho biết.

Khi NSND Công Lý nằm viện, vợ anh còn không biết bệnh đột quỵ là gì. Chị mơ hồ, trống rỗng nhưng đã mạnh mẽ cùng chồng vượt qua bệnh tật. “Suốt tháng ngày anh Lý ở viện, mình cũng chưa từng mở lời kêu than. Mạnh mẽ đến đâu, mình cũng là đàn bà. Mình nản chí, thì anh Lý dựa vào ai?

4 tháng ở viện, mình từng ước có một giấc ngủ trọn vẹn mà đâu dễ dàng gì. Vậy sức mạnh ở đâu, để có thể vượt qua được. Đó chính là tình cảm thương yêu chồng. Và mình tin anh Lý sống tốt thì chả cớ gì ông trời nỡ khiến anh Lý trở nên bất hạnh”, Ngọc Hà viết.

Theo vợ NSND Công Lý, việc nam nghệ sĩ “hồi sinh” như hiện tại là một kỳ tích. “Ai có người nhà bị đột quỵ mới thấm khổ và mệt mỏi đến nhường nào. Hơn nữa, anh Lý bệnh nặng vô cùng. Rất nặng. Và sự hồi sinh của anh đến giờ bác sĩ vẫn nói là kỳ tích. Nhưng quan trọng hơn hết là sự tận tình của giáo sư, bác sĩ Đại học Y đã cấp cứu anh Lý...”, vợ NSND Công Lý chia sẻ.

Sau khi NSND Công Lý vượt qua giai đoạn nguy hiểm, hành trình gian nan, mệt mỏi, áp lực từ tinh thần đến tiền bạc là giai đoạn phục hồi chức năng. NSND Công Lý sốc nặng khi biết bệnh tình của mình, thậm chí anh còn bị trầm cảm.

“Anh Lý tỉnh lại rất sốc, thậm chí trầm cảm. Người nghệ sĩ mà bị đột quỵ tỉnh dậy thấy tay chân yếu đi, sống khác gì đang dày vò họ đến phát điên. Người vợ như mình còn sầu héo nói gì là bản thân anh Lý nghĩ. Nhưng mình lại động viên chính mình, anh Lý sống được là còn may mắn rất nhiều so với vị trí tổn thương. Vì thế, phải lạc quan chiến đấu", Ngọc Hà kể lại.

Rất may NSND Công Lý nhận được sự giúp đỡ tận tâm của các y, bác sĩ, kỹ thuật viên, cùng sự động viên, đồng hành của vợ. Nam nghệ sĩ cũng không ngừng cố gắng tập luyện phục hồi chức năng và dần khỏe hơn. Cuối cùng, cuộc sống của hai vợ chồng anh cũng có những tia sáng sau giông bão.

"Và sự tận tâm, nhiệt huyết của bác sĩ, kỹ thuật viên Bệnh viện 108 luôn dành những gì tốt nhất cho anh. Những phút giây tập luyện mệt mỏi, đau đớn…Kỹ thuật viên phải rất kiên trì, người bệnh cũng phải cố gắng rất nhiều mới có một Công Lý “lành lặn” của ngày hôm nay! Anh Lý đã cố gắng từng ngày trong đau đớn thể trạng sức khoẻ và sự khổ tâm trong tâm hồn.

1 năm trôi qua, nó không quá dài nhưng cuộc sống hai vợ chồng đã đảo lộn một cách không ngờ tới. Thời gian qua, bệnh tật còn đó, tiền của ra đi và sự tan vỡ từ nhiều mối quan hệ khi họ biết anh Lý ốm nặng.

Nếu 8 tháng trước, cuộc đời mình và anh Lý đầy muộn phiền, u uất, thì 4 tháng sau này, ánh sáng cũng bắt đầu soi chiếu. Đó là khi anh Lý ổn dần về sức khoẻ. Tình cảm của bác sĩ, kỹ thuật viên Bệnh viện 108 dành cho anh Lý chưa phai mờ. Thậm chí đậm sâu, vì gắn kết dài lâu. Đặc biệt, những người âm thầm bênh cạnh giúp đỡ mình và anh Lý. Họ như một món quà trong cuộc sống để mình và anh Lý tự tin đi tiếp hành trình chữa bệnh khó khăn này!”, Ngọc Hà chia sẻ.

Cô cũng hy vọng chồng sẽ mạnh khỏe để sớm trở lại với nghề mà anh luôn đam mê, theo đuổi. “Hôm nay, mình dám tự tin nói rằng mình đã quá dũng cảm và mạnh mẽ để cùng chồng đi qua giông bão. Dẫu biết, con đường phía trước không dễ dàng, có những lúc mình cũng mệt mỏi mà ngồi xuống khóc như đứa trẻ. Thế nhưng, mình lại lau khô nước mắt nắm tay anh Lý đi đến viện mỗi ngày, dù mưa hay nắng vẫn chưa từng bỏ cuộc. Mong rằng, anh Lý sẽ sớm trở lại với nghề”.

Vợ NSND Công Lý lần đầu chia sẻ về bệnh đột quỵ nặng và trầm cảm của chồng
NSND Công Lý trong phim "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ"

NSND Công Lý, SN 1973 ở Hà Nội. Anh được phong tặng danh hiệu NSND năm 2019. Năm 2020, NSND Công Lý được bổ nhiệm chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Nam nghệ sĩ ghi dấu ấn qua nhiều bộ phim, chương trình, nổi bật nhất là vai diễn Bắc Đẩu trong Táo Quân. Vai diễn này cũng trở thành “thương hiệu” của anh trong suốt nhiều năm gắn bó với chương trình.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Công Lý tham gia nhiều phim truyền hình. Anh diễn xuất biến hóa trong nhiều dạng vai cả chính diện lẫn phản diện. Các phim nổi tiếng anh từng đóng như: Bão qua làng; Gió làng Kình, Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Những cô gái trong thành phố, Hướng dương ngược nắng, Hương vị tình thân,…

Bộ phim mới nhất NSND Công Lý tham gia là “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ”. Anh vào vai bố của nữ chính Giang. Sự xuất hiện của NSND Công Lý trong phim này khiến khán giả thích thú, không chỉ là vai diễn có sự hài hước mà còn là sự trở lại của anh trên màn ảnh nhỏ, cho thấy khán giả luôn yêu thương và mong chờ anh quay lại với đam mê diễn xuất.

Trong chương trình Chuyển động 24h, NSND Công Lý gửi lời cảm ơn tới khán giả từ đáy lòng: “Tôi đã vượt qua và vượt qua một cách vất vả. Không biết nói gì hơn, Công Lý muốn khắc phục thật nhanh để tiếp tục phục vụ quý vị khán giả”.

Vợ NSND Công Lý lần đầu chia sẻ về bệnh đột quỵ nặng và trầm cảm của chồng
NSND Công Lý và vợ tham gia một sự kiện
Vợ NSND Công Lý bật khóc vì chồng làm điều này
NSND Công Lý bất ngờ đóng phim trở lại
NSND Công Lý vừa xuất hiện đã khiến khán giả thích thú
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động