Thứ sáu 29/03/2024 03:29

Vĩnh Phúc: Nhiều hành động thiết thực tri ân thầy cô giáo nhân dịp 20/11

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Nghị quyết số 23/NQ-HĐND ngày 10/11 phê duyệt kinh phí hỗ trợ một lần cho Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của tỉnh đã nghỉ hưu; cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên đang công tác tại các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Vĩnh Phúc, nhiều hành động thiết thực tri ân thầy cô giáo nhân dịp 20/11
Tri ân các thế hệ nhà giáo, lãnh đạo ngành giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc qua các thời kỳ

Cụ thể, các trường hợp được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 23/NQ-HĐND gồm: Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của tỉnh đã nghỉ hưu (trừ trường hợp đã mất). Cán bộ, công chức, nhân viên đang công tác tại Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT cấp huyện (gồm biên chế và hợp đồng đóng bảo hiểm xã hội). Cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, nhân viên (gồm cả biên chế và hợp đồng đóng bảo hiểm xã hội) đang công tác tại trường chính trị tỉnh; các trung tâm chính trị cấp huyện; các trường cao đẳng thuộc tỉnh; các trường mầm non, phổ thông công lập và tư thục; trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện. Mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người, từ nguồn ngân sách cấp tỉnh đảm bảo.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, bà Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã gửi thư thăm hỏi, chúc mừng đến các thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục tỉnh.

“Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với phẩm chất nghề nghiệp, bằng tâm huyết và trí tuệ, đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục tỉnh nhà sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa, tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt”; mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng, hướng học trò đến những giá trị tốt đẹp, sống trung thực, biết yêu thương mọi người, có bản lĩnh vượt qua khó khăn, có khát vọng và ý chí vươn lên... để giáo dục Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa”- Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan viết trong thư.

Cũng trong dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã gửi thiệp chúc mừng và “món quà tri thức” đến các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh - mỗi nhà trường được trao tặng một giỏ sách do đích thân Chủ tịch UBND tỉnh lựa chọn.

“Hi vọng những câu chuyện, bài học trong những giỏ sách này sẽ truyền cảm hứng và thổi bùng ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết với nghề cho các thầy cô trên con đường theo đuổi sự nghiệp trồng người của mình. Tôi mong rằng những giỏ sách này sẽ là món quà tinh thần đầy ý nghĩa, là kim chỉ nam dẫn đường, chỉ lối để các thầy cô có thêm động lực, tiếp tục gieo mầm tri thức trong tỉnh nhà”- Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chia sẻ trong thiệp chúc mừng, kèm theo “món quà tri thức” gửi đến các thầy cô.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc diễn ra nhiều sự kiện chúc mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tri ân các thế hệ thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục trên địa bàn tỉnh qua các thời kỳ. Chuỗi sự kiện đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, nhớ về những thời khắc gian lao, các thầy cô giáo đã nỗ lực cố gắng vượt qua, hết lòng với học sinh thân yêu, đồng thời hướng tới mục tiêu quyết tâm xây dựng bồi dưỡng giáo dục để các học sinh trở thành những công dân thực tài, đức độ, nhân văn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
400 thầy cô giáo nhận bằng khen Nhà giáo tiêu biểu cao quý
Lực lượng nhà giáo là tài sản và vốn quý báu nhất của ngành giáo dục
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động