Thứ bảy 20/04/2024 05:17

400 thầy cô giáo nhận bằng khen Nhà giáo tiêu biểu cao quý

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã trao tặng bằng khen cho 400 nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.
400 thầy cô giáo nhận bằng khen Nhà giáo tiêu biểu cao quý
400 nhà giáo đã được trao tặng bằng khen nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Chiều 18/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có cuộc gặp gỡ và tặng bằng khen cho 400 nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. 400 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 1,3 triệu giáo viên trong cả nước được tôn vinh dịp này.

Đây là những nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở các cấp, bậc học trong nhiều giai đoạn. Họ không chỉ là những nhà giáo giỏi chuyên môn, tích cực đổi mới sáng tạo trong dạy học mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ GD&ĐT tổ chức ghi nhận sự đóng góp, biểu dương, tôn vinh các nhà giáo tiêu biểu đại diện cho các nhà giáo ở các cấp học, bậc học, các nhà giáo đại diện các vùng miền trong toàn quốc. Theo Bộ trưởng, mỗi nhà giáo được vinh danh đều có những hoàn cảnh riêng trong cuộc sống và trong công tác nhưng đều có điểm chung là những nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc, luôn say mê, tận tụy với nghề, hết lòng với học trò.

Bộ trưởng cho rằng: Trong giai đoạn khó khăn vừa qua, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ và nhân viên toàn ngành đã nỗ lực không mệt mỏi để thay đổi và thích ứng. Sự hy sinh, tận tâm, trách nhiệm của các thầy, cô đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ quan trọng của ngành. Qua đó, củng cố thêm sức mạnh, niềm tin để toàn ngành tiếp tục nỗ lực, vượt khó trên chặng đường dài, đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT nước nhà.

Trước yêu cầu mới của đất nước, của thời đại, với nhiều việc còn phải phấn đấu, nhiều việc phải nỗ lực, cố gắng, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định, chính đội ngũ nhà giáo sẽ là những người làm thay đổi nền giáo dục của đất nước.

Người đứng đầu Bộ GD&ĐT cũng gửi tới các nhà giáo trên mọi miền Tổ quốc lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc các cô giáo, thầy giáo luôn dồi dào sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp “trồng người”.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các nhà giáo cũng mong toàn xã hội dành niềm tin cho ngành giáo dục, phụ huynh không còn tư tưởng “trăm sự nhờ thầy” vì hình thành phẩm chất năng lực cho học sinh là trách nhiệm không chỉ của nhà trường mà của cả gia đình và toàn xã hội.

“Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022: Vinh danh các thầy, cô giáo đã và đang giảng dạy trong các cấp giáo dục phổ thông
Hà Nội khen thưởng 16 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua ngành Giáo dục
Thầy giáo trẻ tiêu biểu toàn quốc có nhiều đóng góp cho nông nghiệp Việt
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động