Thứ năm 28/03/2024 16:30

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh thế mạnh vùng đất tươi đẹp, giàu văn hóa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 10/2, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc tổ chức Lễ khai mạc các hoạt động du lịch Xuân 2023 tại Văn miếu Vĩnh Phúc. Sự kiện tiếp nối các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh thế mạnh du lịch của Vĩnh Phúc – vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh, giàu truyền thống văn hóa đến với du khách.
Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh thế mạnh vùng đất tươi đẹp, giàu văn hóa
Ông Bùi Hồng Đô, Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc khai mạc Du lịch Xuân Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc giàu và đẹp

Lễ khai mạc các hoạt động du lịch Xuân 2023 diễn ra tại Khu Văn miếu Vĩnh Phúc với nhiều hoạt động. Trong đó, có thể kể đến hoạt động giới thiệu trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản vùng miền đến từ các làng nghề truyền thống Vĩnh Phúc; không gian trưng bày cổ vật; triển lãm tranh ảnh nghệ thuật Du lịch qua miền di sản; không gian để các du khách ghé xin chữ ông đồ cầu hạnh phúc bình an, công danh đỗ đạt…

Các hoạt động nghệ thuật, đậm chất văn hóa, diễn ra giữa tiết trời Xuân trong không gian đẹp, rộng lớn khoáng đạt, đậm đà bản sắc của đất và người Vĩnh Phúc, đã thu hút sự quan tâm của du khách. Lưu lại trong lòng du khách những khoảnh khắc đáng nhớ, những ấn tượng đẹp đẽ về một vùng đất giàu truyền thống văn hóa, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp trữ tình.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh thế mạnh vùng đất tươi đẹp, giàu văn hóa
Du khách ghé thăm gian xin chữ ông đồ cầu gia đình bình an hạnh phúc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Bùi Hồng Đô, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cho biết: Các hoạt động du lịch xuân năm 2023 được khai mạc vào thời điểm quan trọng để hưởng ứng lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc (2/3/1963 - 2/3/2023).

“Chuỗi các sự kiện du lịch xuyên suốt trong dịp Xuân Quý Mão 2023 sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành Du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Vĩnh Phúc hiền hòa, mến khách đến với bạn bè trong nước và quốc tế” – ông Bùi Hồng Đô chia sẻ.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cũng đề nghị các Sở, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và toàn thể nhân dân cùng đồng hành hưởng ứng, thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, triển khai hiệu quả các hoạt động du lịch xuân Vĩnh Phúc 2023.

Để du lịch phát triển lên tầm cao mới…

Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cho biết, ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình về phục hồi và phát triển du lịch mà Tỉnh ủy – UBND tỉnh giao phó, đơn vị đang và sẽ tiếp tục cụ thể hóa vào các chiến lược, kế hoạch hành động của ngành, có trọng tâm, trọng điểm và triển khai có hiệu quả.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh thế mạnh vùng đất tươi đẹp, giàu văn hóa
Các cháu học sinh xin chữ ông đồ cầu học hành giỏi giang, thi cử đỗ đạt...

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, để du lịch Vĩnh Phúc thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thời gian tới Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tập trung thực hiện các nội dung cụ thể như sau: Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương, quán triệt triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung Phương án mở lại hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh thế mạnh vùng đất tươi đẹp, giàu văn hóa
Tham quan Triển lãm tranh ảnh nghệ thuật Du lịch qua miền di sản

Triển khai cơ cấu lại ngành Du lịch theo yêu cầu và xu hướng mới, đặc biệt phát triển du lịch theo hướng chất lượng, bền vững; phát huy liên minh, liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác công - tư; tăng cường đầu tư phát triển và làm mới sản phẩm, điểm đến phù hợp với nhu cầu của khách du lịch; khai thác hiệu quả những lợi thế sẵn có và tranh thủ những cơ hội mới sau đại dịch COVID-19 để đưa du lịch phát triển lên một tầm cao mới.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch để kích cầu và khôi phục thị trường du lịch với nhiều giải pháp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và đa dạng hóa sản phẩm du lịch; chú trọng chuyển đổi số, phát triển du lịch thông minh và ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Vĩnh Phúc thông qua việc triển khai hiệu quả các hoạt động trong năm 2023.

Tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và người lao động trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2022-2023, khắc phục những khó khăn do tác động của đại dịch, nhanh chóng phục hồi hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để tổ chức khảo sát, lựa chọn, đề xuất Làng Văn hóa kiểu mẫu gắn với phát triển du lịch; đề xuất các chính sách phát triển du lịch tại Làng văn hóa kiểu mẫu mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã phê duyệt.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh thế mạnh vùng đất tươi đẹp, giàu văn hóa
Hoạt động trung bày cổ vật và đồ thủ công mỹ nghệ...

Với tiềm năng về văn hóa, vùng đất, con người, trong những năm qua ngành Du lịch Vĩnh Phúc đã có bước phát triển đột phá. Trên địa bàn tỉnh có hơn 1300 di tích lịch sử, văn hóa. Trong đó có 514 di tích được xếp hạng các cấp, 3 di tích được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt gồm: Danh thắng Tây Thiên; Kiến trúc nghệ thuật Tháp Bình Sơn; Đình Thổ Tang.

Vĩnh Phúc còn là địa phương nổi danh về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, và cả du lịch mạo hiểm. Trong đó có thể kể đến Thị trấn Tam Đảo từ lâu là địa điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước yêu mến, lựa chọn, và năm 2022 thị trấn này đã được công nhận là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã công nhận Tam Đảo là Khu du lịch Quốc gia; hệ thống sân golf Vĩnh Phúc lọt top 5 sân golf được yêu thích nhất.

Được biết, trong nhiều năm qua, ngành Du lịch Vĩnh Phúc luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh. Ngay sau khi có Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ban hành chương trình hành động số 41-Ctr/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

UBND tỉnh đã phê duyệt Kế hoạch số 8275/KH-UBND ngày 24/10/2018, trong đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển du lịch của tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nhờ có những quyết sách đúng đắn, cơ chế tạo điều kiện thuận lợi, ngành Du lịch đã có bước tăng trưởng vượt bậc cả về quy mô, chất lượng và mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội.

Vĩnh Phúc: Xây dựng mô hình “Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh” Vĩnh Phúc: Xây dựng mô hình “Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh”
Hà Nội đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch
Vĩnh Phúc: Tổ chức cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch năm 2019 Vĩnh Phúc: Tổ chức cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm, quà tặng du lịch năm 2019
Du lịch Vĩnh Phúc: An toàn của du khách là quan trọng nhất Du lịch Vĩnh Phúc: An toàn của du khách là quan trọng nhất
Vĩnh Phúc: Tích cực trồng cây xanh, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững Vĩnh Phúc: Tích cực trồng cây xanh, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động