Chủ nhật 28/04/2024 13:07

Vĩnh Phúc: Bắt đối tượng giả làm người mua cá để cướp xe máy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối tượng Vũ Văn Ngọc trú tại xã Yên Lập, huyện Vĩnh Tường giả làm người có nhu cầu mua cá, rồi thừa cơ cướp đi chiếc xe máy của của ông C.V.T, trú tại xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường.
Vĩnh Phúc: Bắt đối tượng giả làm người mua cá để cướp xe máy
Đối tượng Vũ Văn Ngọc bị bắt giữ về hành vi cướp giật tài sản. Ảnh CA Vĩnh Tường

Ngày 4/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Vũ Văn Ngọc (SN 1987, trú tại xã Yên Lập, huyện Vĩnh Tường) về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo kết quả điều tra, ngày 29/7, ông C.V.T, trú tại xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường điều khiển xe mô tô đi theo đường Quốc lộ 2A hướng từ huyện Vĩnh Tường đi TP Vĩnh Yên. Khi đi đến khu vực cây xăng Kiệu thuộc địa phận xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường thì gặp Vũ Văn Ngọc đi bộ và ra hiệu vẫy ông C.V.T lại.

Qua cuộc nói chuyện, biết gia đình ông C.V.T đang tát ao cá, Ngọc đã nói dối mình đang có nhu cầu mua cá, và đề nghị ông C.V.T đưa về xem cá để mua. Ông T. đã đồng ý đưa Ngọc về nhà vì tưởng lời y nói là thật, và còn đồng ý cho Ngọc điều khiển xe máy, còn ông ngồi phía sau. Khi đi đến khu vực xã Lũng Hòa, ông T. thấy Ngọc đi sai đường nên nhắc quay xe lại.

Thời điểm này, Ngọc bảo ông T. nhảy xuống để quay xe cho dễ, nhưng ông T. vừa xuống xe, thì Ngọc lập tức phóng xe mô tô của nạn nhân bỏ chạy. Ngọc mang chiếc xe máy cướp được đi cầm cố được 1 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Vĩnh Tường đã triển khai lực lượng điều tra truy xét, làm rõ đối tượng cướp giật tài sản của ông C.V.T là Vũ Văn Ngọc. Đây cũng là đối tượng từng có một tiền án về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, Ngọc khai nhận, đã biết ông T từ trước và gia đình làm đầm cá. Hiện tại, cơ quan Công an đã thu hồi xe mô tô để trả cho nạn nhân.

Đeo bám từ Nam Định sang Ninh Bình rồi cướp giật tài sản
Bắt thằng Bờm đi cướp giật dây chuyền khiến 3 người trong gia đình té ngã
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động