Chủ nhật 28/04/2024 15:55

Đối tượng trốn truy nã hơn 20 năm ra đầu thú

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 20 năm trốn truy nã là quãng thời gian đối tượng Đỗ Thị Phương che dấu tung tích, sống lang thang khắp nơi, vạ vật vỉa hè góc phố. Đến đầu năm 2024, phần vì ăn năn hối cải, phần vì nhớ quê, đối tượng đã quyết định đầu thú.
Đối tượng trốn truy nã  hơn 20 năm ra đầu thú
Đối tượng Đỗ Thị Phương đến cơ quan Công an đầu thú. Ảnh Công an Vĩnh Phúc.

Ngày 5/2, tin từ Công an Vĩnh Phúc cho biết, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Tường đã vận động thành công Đỗ Thị Phương, đối tượng trốn truy nã hơn 20 năm ra đầu thú.

Trước đó, vào năm 2003, Đỗ Thị Phương bị khởi tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngay sau đó, Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương, bị Công an huyện Vĩnh Tường ra quyết định truy nã.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện Đỗ Thị Phương xuất hiện trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tổ chức tuyên truyền cho người thân của Đỗ Thị Phương vận động đối tượng ra đầu thú. Trước sự kiên trì giải thích, thuyết phục từ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đối tượng Đỗ Thị Phương đã thông suốt, và đồng ý ra đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Đỗ Thị Phương khai nhận, khi biết lực lượng chức năng truy nã, đối tượng đã trốn vào các tỉnh phía Nam, lang thang khắp nơi tìm việc làm theo giờ, chỉ dám ngủ ở vỉa hè, góc phố để tránh sự truy tìm của lực lượng Công an. Quãng thời gian hơn 20 năm trốn truy nã, đối tượng luôn sống trong nỗi dằn vặt, và luôn thấp thỏm lo sợ có thể sa lưới bất cứ lúc nào.

Đầu năm 2024, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đỗ Thị Phương vừa nhớ quê, vừa nghĩ rằng thời gian đã lâu nên lực lượng Công an chắc hẳn không còn truy tìm mình nữa nên đã quay ra Hà Nội.

Đối tượng không thể ngờ đã hơn 20 năm trôi qua kể từ ngày bỏ trốn khỏi địa phương, Công an huyện Vĩnh Tường vẫn triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã trên địa bàn huyện. Chỉ vài hôm sau khi xuất hiện ở Hà Nội, Đỗ Thị Phương đã nhận được tin từ người thân thông báo: Công an huyện Vĩnh Tường đã biết Phương có mặt ở Hà Nội và đề nghị người thân vận động Phương ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Lo lắng, sợ hãi, cả Phương và người thân đều bối rối không biết có nên tiếp tục chạy trốn hay không. Cuối cùng, được sự phân tích, động viên của lực lượng Công an, ngày 30/1/2024, Phương đã đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đầu thú và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Lực lượng chức năng cũng cho biết, gia đình Đỗ Thị Phương đã trả hết những khoản tiền mà đối tượng vay nợ trước kia, vì vậy, ngày 2/2 vừa qua, Đỗ Thị Phương đã được Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường làm thủ tục cho tại ngoại để trở về sum vầy cùng người thân trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn và ma túy, gây tai nạn chết người
Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm trên biển
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động