Chủ nhật 28/04/2024 20:00

Vĩnh Phúc: Kiểm điểm 9 cán bộ, công chức xã Bạch Lưu do vi phạm kỷ cương hành chính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/8, Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Phúc về kết quả kiểm điểm đối với cán bộ, công chức xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô trong việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính.
Vĩnh Phúc: Kiểm điểm 9 cán bộ, công chức xã Bạch Lưu do vi phạm kỷ cương hành chính
Văng mặt bất thường trong giờ làm việc, 9 cán bộ, công chức xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô bị kiểm điểm. Ảnh người dân cung cấp.

Cụ thể, báo cáo số 162/BC-SNV có nội dung cho biết, ngày 11/8, Sở Nội vụ đã nhận được báo cáo số 318 của UBND huyện Sông Lô về kết quả kiểm điểm trách nhiệm đối với cán bộ, công chức xã Bạch Lưu vắng mặt tại trụ sở trong giờ làm việc; chưa làm hết trách nhiệm, phân công công chức thực hiện nhiệm vụ được giao; không bố trí công chức trực tại bộ phận một cửa đảm bảo theo yêu cầu.

Đối với tập thể: đã kiểm điểm đối với tập thể lãnh đạo UBND xã Bạch Lưu.

Đối với cá nhân: kiểm điểm sâu sắc đối với 9 cán bộ, công chức gồm: ông Nguyễn Văn Đang - Chủ tịch UBND xã; ông Đào Xuân Tùng - Phó Chủ tịch UBND xã; ông Hà Trọng Khánh - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã; ông Nguyễn Văn Năng - Công chức Văn hóa - Xã hội; ông Đào Xuân Hiếu - Công chức Văn phòng - Thống kê; ông Vũ Văn Dậu - Công chức tài chính kế toán; ông Đỗ Đại Khoa - Công chức Địa chính - Xây dựng - Nông nghiệp và Môi trường; ông Vũ Hồng Nam - Công chức Tư pháp - Hộ tịch; ông Phạm Văn Nam - Công chức Văn phòng - Thống kê.

Được biết, các trường hợp bị kiểm điểm nói trên xuất phát từ nguyên nhân không chấp hành kỷ cương hành chính, tùy tiện vắng mặt trong giờ làm việc.

Vĩnh Phúc: Kiểm điểm 9 cán bộ, công chức xã Bạch Lưu do vi phạm kỷ cương hành chính
Chiều 4/8 người dân đến làm thủ tục giấy tờ tại UBND xã Bạch Lưu, nhưng phát hiện nhiều phòng ban đều không có cán bộ trực. Ảnh người dân cung cấp.

Theo ghi nhận của người dân, tất cả các phòng làm việc của Bí thư Đảng ủy, Mặt trận Tổ quốc, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, cho đến Bộ phận một cửa, Phòng Tiếp công dân của UBND, trực ban của Công an xã, Phòng Tiếp dân của Ban Chỉ huy quân sự xã đều không có cán bộ.

Trước hiện tượng đồng loạt vắng mặt của cán bộ công chức UBND xã Bạch Lưu một cách “bất ngờ” như trên, người dân đã ghi nhận và phản ánh đến ông La Trường Giang - Chủ tịch HĐND xã Bạch Lưu (người duy nhất có mặt ở cơ quan), thì ông La Trường Giang cho biết, địa phương không có lịch họp hay công việc đột xuất. Còn lý do vì sao hàng chục lãnh đạo, cán bộ đều vắng mặt trong giờ làm việc thì thời điểm đó Chủ tịch HĐND xã Bạch Lưu cũng chịu, và trả lời “không biết”.

Ngay trong chiều 4/8 sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh, Huyện ủy Sông Lô đã có văn bản gửi Đảng ủy các xã, thị trấn chấn chỉnh, nghiêm túc chấp hành quy định về giờ giấc, tác phong, lề lối làm việc và các quy định khác liên quan đến đạo đức công vụ, văn hóa công vụ của cán bộ, công viên chức, nhân viên.

Khi cử cán bộ đi công tác phải bố trí cán bộ trực để đảm bảo giải quyết công việc, không làm gián đoạn và thực hiện chế độ báo cáo cấp trên theo đúng quy định. Riêng UBND huyện Sông Lô và UBND xã Bạch Lưu phải tiến hành làm rõ các thông tin dư luận phản ánh về việc cán bộ “vắng mặt” trong giờ làm việc.

Vĩnh Phúc: Kiểm điểm 9 cán bộ, công chức xã Bạch Lưu do vi phạm kỷ cương hành chính
Bộ phận một cửa tại UBND xã Bạch Lưu vào chiều 4/8 cũng không có người trực. Ảnh người dân cung cấp.

Đến ngày 8/8, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng có văn bản hỏa tốc về việc chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại xã Bạch Lưu, huyện Sông Lô. Theo đó, văn bản số 6276/UBND-TH4 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang ký, nêu rõ:

Sau khi xem xét báo cáo của UBND xã Bạch Lưu, UBND huyện Sông Lô và báo cáo đề xuất của Sở Nội vụ... liên quan đến thông tin hàng chục cán bộ công chức xã Bạch Lưu vắng mặt trong giờ làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo và yêu cầu thực hiện như sau:

Yêu cầu UBND huyện Sông Lô khẩn trương chỉ đạo UBND xã Bạch Lưu nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong việc vắng mặt tại trụ sở làm việc ngày 4/8.

Giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện; tổng hợp báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh, thời gian xong trước ngày 14/8/2023.

Hà Nội: Đã xử lý kịp thời, nghiêm khắc hành vi vi phạm kỷ cương hành chính Hà Nội: Đã xử lý kịp thời, nghiêm khắc hành vi vi phạm kỷ cương hành chính
Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc Khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc
Hà Nội đưa ra 9 nhóm giải pháp khắc phục tình trạng cán bộ, công chức nghỉ việc Hà Nội đưa ra 9 nhóm giải pháp khắc phục tình trạng cán bộ, công chức nghỉ việc
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động