Thứ bảy 29/06/2024 04:56

Việt Nam sẽ tạo thuận lợi cho việc nhập khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Ba Lan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024, tại thành phố Đại Liên, Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda (An-đơ-dây Đu-đa).
Việt Nam sẽ tạo thuận lợi cho việc nhập khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Ba Lan
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Đại Liên, bắt đầu tham dự Hội nghị WEF và làm việc tại Trung Quốc - Ảnh: Nhật Bắc

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chuyển lời cảm ơn của Chủ tịch nước Tô Lâm tới Tổng thống Ba Lan đã gửi thư chúc mừng nhân dịp Chủ tịch nước nhậm chức.

Thủ tướng cho biết Việt Nam luôn quan tâm theo dõi và vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Ba Lan thời gian qua; coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Ba Lan và luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà Ba Lan đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ cảm ơn sự chia sẻ cũng như sự hỗ trợ của Ba Lan đối với cộng đồng người Việt tại Ba Lan trong vụ cháy Trung tâm thương mại xảy ra vào tháng Năm vừa qua.

Bày tỏ vui mừng khi quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực và hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1950-2025), hai nhà Lãnh đạo nhất trí hai nước sớm nâng quan hệ song phương lên tầm cao mới trong thời gian tới. Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hai nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ thông qua trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp cao, thúc đẩy chuyến thăm của các đoàn kênh Đảng, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư, giao lưu văn hóa, nhân dân...

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẽ tạo thuận lợi cho việc nhập khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Ba Lan vào Việt Nam như máy móc, tàu biển... Thủ tướng đề nghị hai bên thúc đẩy sớm ký kết Thỏa thuận vay cho Dự án đóng mới 06 tàu tìm kiếm cứu nạn xa bờ mà Chính phủ Ba Lan đã cam kết cấp tín dụng ưu đãi cho Việt Nam; hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đào tạo cơ bản, đóng tàu...

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ba Lan tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt tại Ba Lan ổn định cuộc sống, hòa nhập tốt với sở tại, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của Ba Lan và quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Ba Lan.

Tổng thống Ba Lan A. Duda bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Tổng thống nhấn mạnh Việt Nam hiện là đối tác lớn nhất của Ba Lan tại Đông Nam Á và đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan. Tổng thống Ba Lan mong muốn Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Ba Lan xuất khẩu hàng hoá sang Việt Nam, cũng như tăng cường hợp tác trong lĩnh vực mới như năng lượng tái tạo, du lịch.

Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa
N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương Hà Nội vận hành một số nền tảng ứng dụng Đề án 06

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương Hà Nội vận hành một số nền tảng ứng dụng Đề án 06

Tại Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao UBND thành phố Hà Nội trong vai trò tiên phong chuyển đổi số Quốc gia, thực hiện Đề án 06.
Bộ trưởng Công an đánh giá cao Hà Nội về phương pháp triển khai Đề án 06 Chính phủ

Bộ trưởng Công an đánh giá cao Hà Nội về phương pháp triển khai Đề án 06 Chính phủ

Tại Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 Chính phủ, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã có những chia sẻ về kết quả mà Hà Nội đạt được cũng như việc phối hợp thực hiện trong quá trình chuyển đối số.
Đề xuất tạo cơ chế phát triển giáo dục chất lượng cao

Đề xuất tạo cơ chế phát triển giáo dục chất lượng cao

Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga – Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình cho biết, cần có những cơ chế, chính sách mạnh hơn, đặc biệt hơn để thúc đẩy xã hội hóa giáo dục, tạo không gian phát triển bình đẳng công tư. Nhà nước ưu tiên đầu tư và thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, khuyến khích phát triển cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, đáp ứng nhu cầu xã hội về giáo dục chất lượng cao.
Luật Thủ đô (sửa đổi) mở ra cơ hội thúc đẩy phát triển đường sắt đô thị

Luật Thủ đô (sửa đổi) mở ra cơ hội thúc đẩy phát triển đường sắt đô thị

Ông Lê Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội - thành viên Tổ soạn thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cho biết, Luật Thủ đô 2024 với nhiều điểm mới kỳ vọng mở ra "kỷ nguyên mới" cho Hà Nội, trong đó, có nhiều điểm mới trong phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là đường sắt đô thị (ĐSĐT).
Đại biểu Quốc hội bày tỏ khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua

Đại biểu Quốc hội bày tỏ khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua

Một trong những điều mà các ĐBQH đánh giá rất cao, rất tích cực trong Luật Thủ đô (sửa đổi), đó là những quy định về văn hóa…
Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Hà Nội triển khai Đề án 06 Chính phủ

Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Hà Nội triển khai Đề án 06 Chính phủ

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc mừng thành phố Hà Nội đã thu được những kết quả quan trọng, phục vụ thiết thực cho người dân, cơ quan, doanh nghiệp sau khi triển khai thực hiện Đề án 06 Chính phủ.
Người dân phấn khởi khi thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi)

Người dân phấn khởi khi thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi)

Sáng nay (28/6), với tỷ lệ đồng thuận rất cao (462/470 đại biểu có mặt tán thành, tỷ lệ 95,06% tổng số đại biểu), Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi). Đây là tin vui với không chỉ người dân Thủ đô mà với cả nước, bởi Luật Thủ đô 2024 với nhiều điểm mới kỳ vọng mở ra "kỷ nguyên mới" cho Hà Nội. Dưới đây là ghi nhận của PV chuyên trang Pháp luật và Xã hội, Báo Kinh tế và Đô thị về ý kiến của người dân, chuyên gia, cán bộ... khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua.
Nâng cao ý thức cá nhân trong sử dụng mạng xã hội

Nâng cao ý thức cá nhân trong sử dụng mạng xã hội

YouTube, nền tảng chia sẻ video trực tuyến ra đời năm 2005 và đến nay là trang được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau trang tìm kiếm của Google.
Chuyển đổi số đã mang lại tiện ích gì cho người dân Hà Nội?

Chuyển đổi số đã mang lại tiện ích gì cho người dân Hà Nội?

Thời gian qua, công tác chuyển đổi số tại Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực, người dân bước đầu thụ hưởng các kết quả, lợi ích thiết thực của chuyển đổi số. Thành quả từ chuyển đổi số tại Hà Nội giúp tăng chất lượng phục vụ người dân từ các cơ quan, đơn vị; tăng công khai - minh bạch trong quản lý thu, chi; tăng sự hài lòng của người dân đối với cơ quan nhà nước. Vậy, những giải pháp, ứng dụng nào đã được triển khai mang lại lợi ích thiết thực cho người dân?

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động