Hà Nội ra mắt nền tảng phòng họp thông minh, không giấy tờ
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu trải nghiệm các ứng dụng phòng họp thông minh của TP Hà Nội. Ảnh: Hà Thanh |
Tại Lễ công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn TP Hà Nội, Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh chính thức ra mắt cùng các nền tảng “Ứng dụng Công dân Thủ đô số” (iHanoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử TP Hà Nội trên ứng dụng VNeID; Cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID.
Tham dự Lễ Công bố vận hành Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ban, ngành cùng đại diện lãnh đạo địa phương… Về phía đại biểu TP Hà Nội có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; các Phó Chủ tịch TP và các sở, ban, ngành TP...
Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh tạo lập kênh kết nối số nhanh chóng và thuận tiện giữa các cấp chính quyền, hướng mục tiêu phòng họp không giấy tờ. Nền tảng E-Cabinet sử dụng công nghệ hiện đại trợ lý ảo Al tạo thuận lợi, kịp thời trong chỉ đạo điều hành, xây dựng nền quản trị hiện đại, hiệu quả.
Thông qua E-Cabinet đem lại nhiều lợi ích để tạo nên chính quyền số, chính quyền điện tử như việc đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian cho quá trình lấy ý kiến trước phiên họp, đăng ký phát biểu cũng như công tác chuẩn bị họp, nội dung, tài liệu, tăng tính công khai, minh bạch thông qua biểu quyết trực tuyến. Đồng thời hỗ trợ tổng hợp, lập biên bản thông qua tiện ích nhận diện giọng nói và báo cáo nội dung họp, tổng hợp dữ liệu, lưu trữ dưới dạng kỷ yếu giúp công tác tổ chức dữ liệu sau cuộc họp thuận tiện.
Bên cạnh đó, giảm thiểu tối đa khối lượng giấy tờ cồng kềnh hiện đang phải sử dụng trong các cuộc họp, tiết kiệm thời gian họp và chi phí chuẩn bị cho mỗi cuộc họp.
Lợi ích nền tảng E-Cabinet giúp chính quyền TP Hà Nội còn có thể tổ chức các cuộc họp mang tính chất cấp bách như chỉ đạo, giải quyết các vấn đề “nóng”, phát sinh về an ninh chính trị, kinh tế - xã hội, thiên tai, dịch họa. Đảm bảo công tác chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời, liên tục khi sự cố xảy ra mà không phải di chuyển đến địa điểm họp trực tiếp.
Quyết tâm xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử, thời gian tới, UBND TP Hà Nội dự kiến sẽ triển khai tới toàn bộ các cấp cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức của TP. Đồng thời tiếp tục tăng cường các tiện ích phục vụ tốt hơn cho công chức như tích hợp các nền tảng Công chức số và quản trị thực thi, giúp tạo một môi trường làm việc số của toàn TP.
Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực hướng tới chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại