Chủ nhật 30/06/2024 19:49

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ bước vào cuộc tranh luận lịch sử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sự kiện lịch sử này, được phát sóng trên Đài CNN từ trường quay ở thành phố Atlanta, bang Georgia, thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ và cộng đồng quốc tế.
Hai ứng viên Tổng thống Mỹ bước vào cuộc tranh luận lịch sử
Cuộc tranh luận lịch sử giữa hai ứng viên tống thống là Joe Biden và Donald Trump được trực tiếp trên Đài CNN. (Ảnh: CNN)

Theo đó, cuộc tranh luận đầu tiên giữa ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump diễn ra vào lúc 21h tối ngày 27/6 (giờ miền Đông Mỹ, tức 8h sáng ngày 28/6 theo giờ Việt Nam).

Theo Hãng tin Reuters, đây là cuộc tranh luận tổng thống sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại, diễn ra trước 4 tháng so với cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11.

Điểm đặc biệt trong lần tranh luận này là micro của các ứng cử viên sẽ bị tắt ngoại trừ khi đến lượt họ phát biểu, đảm bảo không có sự gián đoạn hay nói chuyện chéo.

Cả hai ứng cử viên đều xuất hiện trên bục với giấy, bút và chai nước, nhưng không được sử dụng bất kỳ đạo cụ hay ghi chú nào. CNN cho biết sẽ sử dụng mọi công cụ sẵn có để đảm bảo thời gian và đảm bảo một cuộc tranh luận văn minh.

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ bước vào cuộc tranh luận lịch sử
Cả hai ứng viên đều hướng tới những cử tri ôn hòa, độc lập và dao động để thu hút được sự ủng hộ trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. (Ảnh: CNN)

Chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden coi cuộc tranh luận này là cơ hội để nêu bật thành tích và tầm nhìn của ông trong 4 năm tới, đồng thời thể hiện sự tương phản rõ rệt với ông Donald Trump.

Ngược lại, đội ngũ của ông Donald Trump coi đây là cơ hội để nhấn mạnh khả năng lãnh đạo và thành tích của ông trong nhiệm kỳ trước, đặc biệt là các vấn đề về nhập cư và kinh tế.

Cả hai chiến dịch đều nhắm đến đối tượng cử tri ôn hòa, độc lập và dao động ở các bang dao động, những người được coi là yếu tố quyết định trong cuộc bầu cử năm nay. Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos vào tháng 5 cho thấy 2/3 số cử tri Mỹ lo ngại bạo lực có thể xảy ra sau cuộc bầu cử, phản ánh sự phân cực sâu sắc trong chính trị Mỹ.

Ông Joe Biden (81 tuổi) và ông Donald Trump (78 tuổi) đều phải chứng tỏ khả năng kiểm soát các vấn đề của mình và tránh những vấp ngã trong bài phát biểu.

Nhóm chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden sẽ tung ra các quảng cáo vận động tranh cử mới tại Atlanta, trong đó có cảnh báo rằng ông Trump sẽ cấm phá thai, cắt giảm an sinh xã hội và làm suy yếu nền dân chủ.

Ngược lại, ông Donald Trump sẽ phát hành hai quảng cáo vận động tranh cử trên truyền hình mới tập trung vào kinh tế, nhập cư bất hợp pháp và tội phạm, cũng như nhấn mạnh điểm yếu của ông Joe Biden trong nhiệm kỳ vừa qua.

Cuộc tranh luận này dự kiến sẽ thu hút lượng lớn khán giả, vượt kỷ lục 84 triệu người theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Hillary Clinton năm 2016. Đây cũng là thời điểm để cả hai ứng cử viên thể hiện khả năng lãnh đạo và thuyết phục cử tri còn đang do dự.

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden không chỉ là cuộc đối đầu giữa hai ứng cử viên tổng thống mà còn là cuộc đối đầu giữa hai tầm nhìn về tương lai của nước Mỹ. Hãy cùng chờ đợi những diễn biến hấp dẫn và kết quả của cuộc tranh luận lịch sử này.

Ông Trump thắng áp đảo ở cuộc bầu cử đảng Cộng hòa tại Iowa Ông Trump thắng áp đảo ở cuộc bầu cử đảng Cộng hòa tại Iowa
Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày "Siêu Thứ Ba"
Tổng thống Biden và ông Donald Trump Tổng thống Biden và ông Donald Trump "tái đấu" trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động