Thứ tư 24/04/2024 04:23

Vì sao "Nghe nói em thích tôi" của Vương Sở Nhiên thua xa "Đi đến nơi có gió" của Lưu Diệc Phi?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ kịch bản bị chê lan man, không có kết giống như tiểu thuyết gốc mà điểm số của phim "Nghe nói em thích tôi" trên Douban cũng thấp hơn phim " Đi đến nơi có gió".
"Nghe nói em thích tôi" của Vương Sở Nhiên thua xa "Đi đến nơi có gió" của Lưu Diệc Phi
"Đi đến nơi có gió" đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp của hoa đán Lưu Diệc Phi

Cả hai phim "Nghe nói em thích tôi" (Vương Sở Nhiên, Bành Quán Anh đóng chính) và "Đi đến nơi có gió" (Lưu Diệc Phi, Lý Hiện đóng chính) đều gây sốt thời gian qua. Tuy nhiên, phim của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi vẫn được đánh giá cao hơn.

Nếu như "Đi đến nơi có gió" có kịch bản chắc chắn, mang màu sắc chữa lành tâm hồn, cặp đôi diễn viên chính Lưu Diệc Phi - Lý Hiện đẹp như tranh, diễn xuất ổn áp thì "Nghe nói em thích tôi" cũng rượt đuổi sát nút những điểm sáng ấy.

Chỉ có điều, kịch bản của "Nghe nói em thích tôi" có vẻ lan man, cặp đôi nam nữ chính Lưu Tranh - Chí Khiêm liên tục "rượt đuổi" nhau để rồi tình yêu bắt đầu lại khi nam chính bị tai nạn, mất trí nhớ. Theo tiểu thuyết, kết phim trọn vẹn khi Lưu Tranh - Chí Khiêm sinh một cặp song sinh đáng yêu nhưng kết phim của phim lại khá hụt hẫng. Không có đám cưới, cũng không có cặp song sinh nào, khiến nhiều khán giả không hài lòng. Cách xây dựng nhân vật nữ chính Lưu Tranh cũng bị chê vì tính cách nhu nhược, tình cảm nhiều lúc không rõ ràng.

Điểm sáng nữa giúp phim "Đi đến nơi có gió" của Lưu Diệc Phi vượt mặt "Nghe nói em thích tôi" của đàn em chính là yếu tố hình ảnh. Từng góc máy, khuôn hình của "Đi đến nơi có gió" đều được chăm chút tỉ mỉ. Cách sắc tuyệt đẹp của Vân Nam khiến khán giả "lụi tim", hết lời ca ngợi. Một bộ phim lấy bối cảnh nông thôn bình dị nhưng đẹp đến nao lòng, giúp người xem như hòa vào thiên nhiên tươi đẹp. Yếu tố hình ảnh tác động mạnh vào cảm xúc người xem đã kích cầu ngành du lịch của Vân Nam phát triển gấp nhiều lần.

Và điểm vượt trội nữa giúp phim của Lưu Diệc Phi được xếp trên cơ phim của Vương Sở Nhiên là điểm trên Douban. Phim "Nghe nói em thích tôi" kết thúc với điểm số Douban là 6,3 điểm. Đây là một số điểm không thấp, nhưng chỉ ở mức trung bình. Trong khi đó, điểm trên Douban của "Đi đến nơi có gió" liên tục tăng lên, hiện tại đang ở 8,6, một số điểm đáng mơ ước của nhiều ê-kíp phim.

"Nghe nói em thích tôi" của Vương Sở Nhiên thua xa "Đi đến nơi có gió" của Lưu Diệc Phi
Bối cảnh Vân Nam trong phim của Lưu Diệc Phi - Lý Hiện đẹp đến nao lòng

Phim "Đi đến nơi có gió" kể về cuộc hành trình tìm lại chính mình của cô gái tên Hứa Hồng Đậu - trưởng bộ phận lễ tân tài năng, có chí tiến thủ của một khách sạn 5 sao ở Bắc Kinh. Trước đây, vì say mê công việc, cô đã bỏ qua việc chăm sóc cho bản thân cũng như không có thời gian làm những điều mình thích. Từ khi biết cô bạn gái thân thiết bị ung thư, Hồng Đậu đã ngẫm nghĩ nhiều hơn về những gì bản thân đã trải qua. Sau đó, cô quyết định nghỉ việc, về sống tại một vùng thôn quê, để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn.

Người dân vùng quê này luôn vui vẻ, quan tâm đến nhau. Sự giản dị ấy giúp Hồng Đậu cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu tươi đẹp trong cuộc sống mà bấy lâu cô đã bỏ qua. Tại đây, cô cũng gặp được "một nửa" của mình, là Tạ Chi Dao - chàng trai thôn quê hiền lành, vui tính và rất tốt bụng. Lần gặp gỡ của cặp đôi đánh dấu bằng việc Hồng Đậu đến "bắt đền" em trai Chi Dao sửa điện thoại. Do vội vã đuổi ngựa, cậu em trai nam chính đã va vào Hồng Đậu khiến điện thoại của cô bị hỏng.

Càng sống gần nhau, Hồng Đậu và Chi Dao càng có thiện cảm với nhau. Trong khi họ hàng ra sức mai mối cho Chi Dao thì anh chỉ hướng về Hồng Đậu. Anh còn mời Hồng Đậu làm cố vấn cho cơ sở kinh doanh của mình. Với kinh nghiệm của một nhân viên ưu tú trong lĩnh vực dịch vụ, chăm sóc khách hàng, Hồng Đậu đã giúp Chi Dao rất nhiều.

"Nghe nói em thích tôi" của Vương Sở Nhiên thua xa "Đi đến nơi có gió" của Lưu Diệc Phi
Vương Sở Nhiên - Bành Quán Anh đóng chính trong "Nghe nói em thích tôi"

Phim "Nghe nói em thích tôi" kể về cô gái Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên) quay lại thành phố nơi mình lớn lên sau 7 năm, làm bác sĩ bổ túc ở khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Bắc Nhã. Bất ngờ thay, chồng cũ của cô là Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh) lại là bác sĩ ưu tú nhất ở đây. Anh chủ động dẫn dắt, chỉ bảo cô, nhằm bù đắp tổn thương trong cuộc hôn nhân cũ.

Hai người cùng kề vai chiến đấu, hợp tác cứu chữa bệnh nhân, từ đó, tình yêu dành cho nhau càng trở nên sâu sắc. Trong một lần tham gia đội cứu hộ ở châu Phi, Ninh Chí Khiêm trúng đạn lạc khi đang cấp cứu bệnh nhân. Nguyễn Lưu Tranh đã cứu anh khỏi tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Trải qua sinh tử, hai người có cái nhìn khác về cuộc sống và bắt đầu một mối tình mới.

Phim Phim "Đi đến nơi có gió": Lưu Diệc Phi - Lý Hiện diễn "ngọt" hết nấc, đàng trai đàng gái sắp về ra mắt
Không chỉ được khen về diễn xuất, thời trang của Lưu Diệc Phi trong Không chỉ được khen về diễn xuất, thời trang của Lưu Diệc Phi trong "Đi đến nơi có gió" cũng khiến "vạn người mê"
Tiểu Lưu Diệc Phi gây sốt cõi mạng khi đóng phim Tiểu Lưu Diệc Phi gây sốt cõi mạng khi đóng phim "Nghe nói em thích tôi"
Khán giả Khán giả "vỡ mộng", không ngừng tranh cãi dù kết phim "Nghe nói em thích tôi" có hậu
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động