Thứ bảy 27/04/2024 09:44

Vì sao CĐV Hải Phòng mang được pháo sáng vào sân Vinh?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cả chủ nhà SLNA và đội khách Hải Phòng sẽ cùng chịu án phạt khi để xảy ra sự cố pháo sáng xuất hiện trên sân Vinh tại vòng 9 V-League 2022.
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Vinh
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Vinh.

Trước trận đấu SLNA - Hải Phòng diễn ra chiều tối 23/7, Ban tổ chức (BTC) sân Vinh đã thắt chặt công tác an ninh khi kiểm soát chặt chẽ từng người, dụng cụ cổ vũ và đồ thiết yếu khi vào cổng. Tuy nhiên, pháo sáng đã xuất hiện ở khu vực khán đài dành cho các CĐV đội khách khoảng thời gian giữa hiệp 2.

Lực lượng cảnh sát đã có mặt kịp thời dập lửa, xác định và trấn áp người đốt.

Lý giải vì sao CĐV Hải Phòng mang được pháo vào sân, một đại diện của Công an TP Vinh cho biết: “Trước trận đấu, chúng tôi đã bố trí hơn 150 người để bảo vệ và không để cho bất cứ trường hợp nào đưa được pháo sáng vào sân. Tuy nhiên, lực lượng vệ sỹ được BTC sân Vinh thuê để tăng cường đã không làm tròn trách nhiệm của mình”.

Theo đại diện Công an TP Vinh thì vào thời gian nghỉ giữa hiệp, 2 vệ sỹ được BTC sân Vinh thuê đã để 5 CĐV Hải Phòng mang theo trống cùng bao đựng dụng cụ cổ vũ vào sân, trong đó có cả pháo sáng nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Cũng theo đại diện của Công an TP Vinh, 2 nhân viên trên sau đó đã bị lập biên bản và chờ xử lý.

Theo quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chủ nhà SLNA và đội khách Hải Phòng sẽ cùng chịu án phạt khi để xảy ra sự cố này.

Cụ thể, Điều 67 - Vi phạm công tác tổ chức, quy định chế tài phạt tiền từ 15 đến 70 triệu đồng đối với CLB tổ chức trận đấu nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo, ném đồ vật xuống sân...; phạt tiền từ 15 đến 100 triệu đồng với đội khách nếu để cổ động viên có các hành vi nêu trên.

Cá nhân cổ động viên vi phạm, ngoài bị xử lý bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, sẽ bị cấm vào sân vận động có thời hạn hoặc không có thời hạn.

Ngay sau sự cố, Ban tổ chức giải cũng đã yêu cầu Ban tổ chức sân Vinh báo cáo để tổng hợp gửi về Ban Kỷ luật VFF xem xét, quyết định xử phạt sau khi vòng 9 kết thúc.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Vinh, Ban tổ chức đối diện án phạt CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Vinh, Ban tổ chức đối diện án phạt

Dù lực lượng an ninh BTC sân Vinh kiểm tra rất chặt nhưng pháo sáng vẫn xuất hiện ở khu vực khán đài dành cho ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động