Thứ năm 25/04/2024 05:54

Vì đâu khán giả "quay xe" từ ghét thành yêu Trọng Lân?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đa phần các vai diễn của Trọng Lân đều được liệt vào hàng đểu cáng nhưng với vai "bông hoa nhỏ" Lợi trong phim "Lối về miền hoa", Trọng Lân lại được khán giả "quay xe" yêu mến.
Vì đâu khán giả "quay xe" từ ghét thành yêu Trọng Lân?
Trọng Lân và Anh Đào đóng vai chính trong phim "Lối về miền hoa"

Nhìn lại các vai diễn của Trọng Lân thì dường như anh chưa có được vai diễn nào đúng chất “tử tế”. Vai nào cũng là trai hư chính hiệu, từ chàng thiếu gia nhà giàu nhưng tính tình hống hách trong phim “Người phán xử”, con trai lão Cấn ăn chơi sa đọa trong phim “Quỳnh búp bê”, đến gã trai thủ đoạn, sẵn sàng cưỡng bức người anh ta thích trong “Cô gái nhà người ta”.

Vì các vai diễn phản diện ấy mà Trọng Lân thường bị gắn mác “trai hư màn ảnh”. Dường như chỉ cần anh xuất hiện trong dự án nào, khán giả đều sẽ dự đoán đó là vai xấu xa, đáng ghét.

Trọng Lân chia sẻ vì bản thân thường đóng vai ác nên nhiều khi bị khán giả “hiểu lầm” bản thân ngoài đời cũng xấu tính. Đến bà ngoại 90 tuổi của anh cũng phải “cấm tiệt” cháu trai rằng không được đóng các vai hư đốn như thế.

Thế mà khi Trọng Lân đóng “Lối về miền hoa”, khán giả lại bất ngờ "quay xe", yêu mến anh hết lòng. Vai diễn của anh là Lợi, chàng công tử nhà giàu tốt tính, tuy có lúc ngờ nghệch nhưng lúc nào cũng đam mê, khát khao làm giàu.

Lợi thích Thanh - chị gái của bạn thân nhưng do tính cách và quan điểm sống khác nhau nên hai người thường “chí chóe” suốt ngày. Tuy vậy, mỗi khi Thanh gặp chuyện, Lợi đều có mặt bảo vệ cô. Sau này, vượt qua nhiều khó khăn, họ cũng trở thành một cặp.

Trọng Lân chia sẻ được đảm nhận vai chính xuyên suốt “Lối về miền hoa” là một may mắn của anh vì là cơ hội để anh thay đổi về mặt hình ảnh. Đây cũng là vai chính đầu tiên của nam diễn viên trên màn ảnh. Nếu như trước đây, anh bị gắn liền với các vai phản diện thì Lợi lại là cú lột xác khiến khán giả bất ngờ. Vai diễn của anh nhận được rất nhiều lời khen, được đánh giá là phù hợp với nhân vật. Từ tạo hình, diễn xuất của Trọng Lân đều rất tự nhiên, càng làm nhân vật Lợi trở nên tỏa sáng.

Với diễn xuất tốt và đầy duyên dáng, Trọng Lân và dàn diễn viên của phim đã thực sự mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Hình ảnh những chàng trai, cô gái vùng nông thôn với khát khao lập nghiệp, làm giàu trên chính quê hương mình vì thế càng trở nên đẹp đẽ. Họ phải trải qua nhiều khó khăn, thách thức, đi qua nhiều thất bại mới có thể trưởng thành. Tình bạn, tình yêu của họ cũng nảy nở và trở nên sâu sắc trong cuộc hành trình trưởng thành ấy.

Vì đâu khán giả "quay xe" từ ghét thành yêu Trọng Lân?
Trọng Lân tại hậu trường phim Lối về miền hoa

Chia sẻ về những kỷ niệm trong quá trình đóng phim, Trọng Lân cho biết sau khi nhận kịch bản, anh đã cùng các diễn viên lập một nhóm chát để thường xuyên trao đổi về nhân vật, cách diễn. Sau đó, họ sẽ thống nhất cách diễn như thế nào để phù hợp nhất.

Ngoài bạn diễn ăn ý là Anh Đào, Trọng Lân đặc biệt cảm thấy may mắn vì được đóng cùng Mạnh Quân và Đức Anh để tạo nên "ba chàng ngự lâm" hài hước, đáng yêu, tốt tính trên màn ảnh.

Trọng Lân sinh năm 1993, hiện là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội. Anh từng chia sẻ, quãng thời gian mới ra trường bản thân gặp khá nhiều khó khăn, thậm chí có ngày anh và bạn thân phải chia đôi cái bánh mì. Tuy nhiên, anh không nản lòng mà kiên trì theo đuổi nghề. Đến nay, anh được các đạo diễn tin tưởng, mời tham gia nhiều dự án phim truyền hình lớn của VFC (Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam). Bên cạnh đó, anh còn được mời tham gia quảng cáo, chọn là gương mặt đại diện, chụp mẫu,…

Mỗi nghệ sĩ thường sẽ có những vai diễn tạo bước đột phá trong sự nghiệp và Lợi trong “Lối về miền hoa” của Trọng Lân chính là vai diễn "vàng" giúp anh thay đổi hình ảnh. Sẽ không còn là một Trọng Lân với hình ảnh trên phim ngang tàng, hống hách với ánh mắt lúc nào cũng như thách thức ai đó nữa mà là một Trọng Lân đầy biến hóa, diễn ra chất đáng ghét, chất đáng yêu.

Ai bảo nghệ sĩ nào chuyên vai phản diện trên phim sẽ không thể đóng tốt vai chính diện? Cứ nhìn Trọng Lân thì biết, chỉ là họ có được trao cơ hội và sẵn sàng bứt phá không thôi.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động