Thứ ba 19/03/2024 09:28

Ứng dụng đầu tư chứng khoán Greenway Investment hoạt động bất hợp pháp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có cảnh báo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng.
Ứng dụng đầu tư chứng khoán Greenway Investment hoạt động bất hợp pháp
Hoạt động cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến và dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán (nghiệp vụ môi giới chứng khoán) thông qua hệ thống website và các app giao dịch (Công ty cổ phần Đầu tư con đường xanh (Greenway Investment) với website www.greenstock.vn và app Greenstock…), khi không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Theo đó, Công ty cổ phần Đầu tư con đường xanh (Greenway Investment) với website www.greenstock.vn và app Greenstock không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

UBCKNN cho biết, trong thời gian gần đây, có một số doanh nghiệp có dấu hiệu thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến và dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán (nghiệp vụ môi giới chứng khoán) thông qua hệ thống website và các app giao dịch của Greenway Investment với website www.greenstock.vn và app Greenstock…, khi không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình. UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Theo giới thiệu trên website Greenstock.vn, Greenway Investment là một công ty công nghệ tài chính (Fintech) chuyên sâu phát triển các sản phẩm công nghệ hỗ trợ đầu tư, được biết đến với tên gọi “Greenstock". Công ty được thành lập từ năm 2013 tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Greenstock là ứng dụng cho phép nhà đầu tư giao dịch cả chứng khoán cơ sở và phái sinh. Ứng dụng cung cấp dịch vụ mua bán cổ phiếu trên 3 sàn HoSE, HNX, UPCoM, với các gói sản phẩm có đòn bẩy lên tới 2:8 - cao nhất thị trường, và tỷ lệ cọc phái sinh chỉ 10%. Trong khi đó, tỷ lệ ký quỹ phái sinh trên thị trường thường là 21,875% giá trị hợp đồng.

Trong năm 2022, UBCKNN đã nhiều lần cảnh báo về các ứng dụng đầu tư không phép giống chứng khoán. Các ứng dụng, dịch vụ đầu tư bị cảnh báo, gồm: Passion Invest, Infina, BUFF, Tititada, Anfin…

Các ứng dụng này sử dụng công cụ truyền thông quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo website các công ty chứng khoán nhằm lừa nhà đầu tư
Quan điểm pháp lý về quyền trong hợp đồng mua bán khoản nợ khối tài sản gần 200 tỉ
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản, đất đai, xây dựng
Kiểm soát chặt chẽ tín dụng trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán, bất động sản
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động