Chủ nhật 01/09/2024 13:27

Indonesia thu hút nhà đầu tư với chương trình "Thị thực vàng"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Indonesia vừa ra mắt chương trình "Thị thực vàng" nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn như quyền cư trú dài hạn, gia đình được bảo lãnh, chương trình này hứa hẹn sẽ tạo ra làn sóng đầu tư mới vào nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á.
Indonesia thu hút nhà đầu tư với chương trình
Indonesia triển khai chương trình "Thị thực vàng" thu hút nhà đầu tư nước ngoài. (Ảnh: socialexpat)

Trong một động thái nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư nước ngoài, Indonesia đã chính thức triển khai chương trình "Thị thực vàng".

Chương trình này cung cấp thị thực dài hạn cho các nhà đầu tư đáp ứng các tiêu chí nhất định, mở ra cơ hội mới cho những ai muốn sinh sống và làm việc tại đất nước vạn đảo.

Hàng loạt những lợi ích hấp dẫn của "Thị thực vàng" mang lại sẽ hấp dẫn những nhà đầu tư có thể kế đến như: quyền cư trú dài hạn, gia đình được bảo lãnh, trợ cấp nhập cảnh nhiều lần, tiềm năng hoàn vốn đầu tư

Các nhà đầu tư có thể nhận thị thực có thời hạn lên đến 10 năm, tùy thuộc vào mức đầu tư. Đưa vợ/chồng và con cái vào đơn đăng ký để cùng trải nghiệm cuộc sống ở Indonesia. Bên cạnh đó là thuận tiện cho những chuyến đi công tác và du lịch và cơ hội đầu tư vào các dự án sinh lời tại Indonesia.

Để được cấp "Thị thực vàng", nhà đầu tư cần đáp ứng một trong các điều kiện sau:Đầu tư tối thiểu 2,5 triệu USD để thành lập công ty và được cấp thị thực 5 năm, hoặc 5 triệu USD để được cấp thị thực 10 năm;Đầu tư vào trái phiếu Chính phủ Indonesia, cổ phiếu công ty đại chúng với giá trị tương ứng; Các doanh nghiệp đầu tư tối thiểu 25 triệu USD để ban giám đốc được cấp thị thực 5 năm, hoặc 50 triệu USD để được cấp thị thực 10 năm.

Chương trình "Thị thực vàng" không chỉ nhằm thu hút vốn đầu tư mà còn hướng tới việc:

- Tạo việc làm: Các dự án đầu tư sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân Indonesia.

- Chuyển giao công nghệ: Thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

- Phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm: Hỗ trợ các ngành công nghiệp mũi nhọn của Indonesia như du lịch, bất động sản, công nghệ.

Với những lợi thế về vị trí địa lý, dân số trẻ, thị trường tiêu dùng lớn và chính sách mở cửa đầu tư, Indonesia đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư toàn cầu. Chương trình "Thị thực vàng" sẽ góp phần củng cố vị thế của Indonesia trên bản đồ đầu tư thế giới.

Hiện tượng La Nina sắp thay thế cho El Nino Hiện tượng La Nina sắp thay thế cho El Nino

Trong bối cảnh hiện tượng El Nino đã thống trị thời tiết toàn cầu trong những tháng gần đây, La Nina dự kiến sẽ xuất ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động