Thứ bảy 20/04/2024 18:58

Ukraine tiến gần tới thành phố Bakhmut

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Điểm nóng giao tranh trong cuộc xung đột Nga - Ukraine đang là thành phố Bakhmut, phía Ukraine tuyên bố họ đã giành lại một số khu vực xung quanh thành phố này và áp sát với các mục tiêu quan trọng.
Ukraine tiến gần tới thành phố Bakhmut
Lực lượng Ukraine đang chuẩn bị đạn pháo để phản công tại thành phố Bakhmut.

Thông tin từ Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine - Ganna Malyar cho biết, nước này đã tiến thêm một khoảng cách lớn gần vào thành phố Bakhmut để giành lại một số khu vực xung quanh.

"Đối phương đã chịu tổn thất nặng nề về quân số. Lực lượng Ukraine đã tiến quân 2km gần Bakhmut. Chúng tôi không để mất vị trí nào ở Bakhmut trong tuần này", bà Malyar đưa ra thông báo.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine cũng kêu gọi người dân không nên tin vào những tin tức sai lệch từ phía Nga về tình hình tại Bakhmut và khẳng định rằng họ vẫn đang cố thủ sau khoảng 10 tháng giao tranh ác liệt tại đây.

Thông tin được phía Ukraine đưa ra trong bối cảnh quân đội nước này đang thực hiện cuộc phản công và đẩy lùi lực lượng Nga khỏi một số khu vực quanh Bakhmut.

Trước đó, hôm 11/5, phía Nga cho biết lực lượng Ukraine đang tiến quân ở phía bắc, phía nam Bakhmut, tạo đột phá ở nhiều nơi dọc chiến tuyến.

Cũng trong ngày 11/5, ổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky nói rằng quân đội nước này cần thêm một chút thời gian để chuẩn bị cho cuộc phản công Nga.

“Với những gì chúng tôi đã chuẩn bị, chúng tôi có thể tiến lên phản công. Tôi nghĩ là sẽ thành công. Nhưng chúng tôi sẽ mất rất nhiều nhân lực. Tôi nghĩ đó là điều không thể chấp nhận được. Vì vậy, chúng tôi cần phải chờ đợi. Chúng tôi vẫn cần thêm một chút thời gian”, ông Zelensky tuyên bố.

Hiện tại các lữ đoàn đặc biệt được thành lập cho cuộc phản công của Ukraine đã sẵn sàng tham gia các hoạt động chiến đấu. Tuy nhiên, quân đội nước này vẫn cần một số loại vũ khí viện trợ theo đợt.

Tổng thống Ukraine cũng bác bỏ quan điểm cho rằng Kiev sẽ buộc phải đàm phán nếu cuộc phản công thất bại, lập luận rằng những người nước ngoài ủng hộ Ukraine “không thể gây áp lực buộc Kiev phải giao nộp các lãnh thổ”.

Nga liên tiếp giành được lợi thế tại thành phố Bakhmut Nga liên tiếp giành được lợi thế tại thành phố Bakhmut
Ukraine bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên trong chiến dịch phản công Ukraine bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên trong chiến dịch phản công
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động