Thứ sáu 29/03/2024 21:59

Ukraine nhận thất bại lớn tại Donbass

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin vừa được quan chức hàng đầu của Ukraine đã thừa nhận về tình hình hiện tại ở vùng Donbass.
Ukraine nhận thất bại lớn tại Donbass
Các lực lượng của Nga đã kiểm soát thị trấn Liman ở Bắc Donetsk.

Theo đó, Ukraine thừa nhận nước này đã mất kiểm soát đối với Liman, đây là một thành trì quan trọng của Ukraine ở vùng Donbass.

Cố vấn hàng đầu của Tổng thống Ukraine - Alexey Arestovich xác nhận các lực lượng của Nga đã giành quyền kiểm soát thị trấn Liman ở Bắc Donetsk trong tối 26/5.

Trong khi đó, lực lượng Ukraine được cho là đã rút theo hướng Tây-Tây Nam về phía Slavyansk.

Sau đó, phía Nga cũng đăng tải video của phóng viên chiến trường cho thấy quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn này. Hãng tin RT (Nga) cho biết Liman thất thủ sau chưa đầy 1 tuần các lực lượng Nga vây đánh.

Liman là một trong những thị trấn đầu tiên ở Donetsk mà lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine giành quyền kiểm soát sau cuộc chính biến Maidan năm 2014.

Các lực lượng Ukraine giành lại Liman hai tháng sau đó và sử dụng cứ điểm này để mở các cuộc tấn công vào Slavyansk, một thành trì của lực lượng đối lập.

Hôm 24/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu khẳng định các lực lượng của Moscow sẽ tiếp tục tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, bất chấp sức ép và sự hỗ trợ mà Kiev nhận được từ các nước phương Tây.

Trước đó, hôm 23/5, Tổng thống Ukraine -Volodymyr Zelensky khẳng định Tổng thống Nga - Vladimir Putin là quan chức Nga duy nhất mà ông sẵn sàng gặp để thảo luận về cách chấm dứt cuộc xung đột hiện nay.

Nga cấp quốc tịch cho người dân Ukraine tại vùng đã kiểm soát Nga cấp quốc tịch cho người dân Ukraine tại vùng đã kiểm soát
Nga và Ukraine tiến hành đợt trao đổi tù nhân mới Nga và Ukraine tiến hành đợt trao đổi tù nhân mới
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động