Thứ hai 29/04/2024 07:32

Ukraine đưa ra điều kiện để tham gia cuộc đàm phán với Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phía Ukraine đã đưa ra điều kiện để có thể trở lại bàn đàm phán hòa bình với Nga sau khi xung đột nổ ra hồi tháng 2/2022.
Ukraine đưa ra điều kiện để tham gia cuộc đàm phán với Nga
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky chỉ tham gia đàm phán với Nga nếu Moscow dừng chiến dịch quân sự đặc biệt. (Ảnh: AP)

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã công bố rằng nước này "chưa sẵn sàng" tham gia cuộc đàm phán với Nga cho đến khi Moscow dừng lại chiến dịch quân sự đặc biệt. Ông Zelensky cũng phủ nhận thông tin đề xuất từ các quan chức Mỹ và châu Âu về việc tổ chức cuộc đàm phán hòa bình.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Zelensky đã nhấn mạnh rằng Nga phải chấm dứt hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine trước khi cộng đồng quốc tế có thể tiến hành cuộc đàm phán ngoại giao.

Ông Zelensky cũng thừa nhận rằng xung đột đang gặp khó khăn và đang rơi vào tình trạng bế tắc và Ukraine đang cần sự hỗ trợ quân sự bổ sung. Tổng thống Ukraine cũng thể hiện sự lo ngại rằng trong tương lai, phương Tây có thể giảm hỗ trợ tài chính cho Ukraine.

Ngân hàng trung ương Ukraine dự đoán rằng sự hỗ trợ tài chính từ các nhà tài trợ phương Tây sẽ giảm đi, dự kiến đạt 38,5 tỷ USD vào năm tới và 25 tỷ USD vào năm 2025, trong khi ước tính năm nay, Ukraine sẽ nhận được tổng cộng hơn 45 tỷ USD.

Trong tháng 9, Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov đã tuyên bố rằng Nga sẵn sàng tham gia cuộc đàm phán về vấn đề Ukraine, nhưng đã khẳng định rằng lập trường của Nga không thay đổi và các cuộc đàm phán cần phải tính đến tình hình thực địa và lợi ích an ninh của Nga.

Bên cạnh đó, ông Lavrov cũng cho rằng việc trì hoãn cuộc đàm phán với Nga sẽ làm trở nên khó khăn hơn trong việc đạt được thỏa thuận. Ngoại trưởng Nga đã đề xuất rằng lệnh cấm đàm phán với Nga từ phía Tổng thống Ukraine cần phải được gỡ bỏ để mở cửa cho cuộc đối thoại.

Mức nhiệt cao kỷ lục kéo dài 141 ngày liên tiếp tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản Mức nhiệt cao kỷ lục kéo dài 141 ngày liên tiếp tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Ngày 4/11, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã chứng kiến mức nhiệt vượt quá 25 độ C trong suốt 141 ngày liên tiếp, một ...

Hàn Quốc chấn chỉnh thị trường chứng khoán: Cấm bán khống cổ phiếu đến tháng 6/2024 Hàn Quốc chấn chỉnh thị trường chứng khoán: Cấm bán khống cổ phiếu đến tháng 6/2024

Trong một nỗ lực cải thiện quản lý thị trường chứng khoán, Hàn Quốc đã đưa ra quyết định cấm giao dịch bán khống cổ ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động