Thứ ba 30/07/2024 19:28

Ukraine chuẩn bị sẵn sàng cho một kế hoạch hòa bình vào tháng 11

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng một kế hoạch hành động nhằm đạt được hòa bình tại Ukraine sẽ sẵn sàng vào cuối tháng 11.
Ukraine chuẩn bị sẵn sàng cho một kế hoạch hòa bình vào tháng 11
Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AFP)

Ông Volodymyr Zelensky nhấn mạnh rằng kiên nhẫn, ủng hộ và gây sức ép ngoại giao là ba yếu tố chính để chấm dứt xung đột. Đồng thời, Tổng thống Ukraine kêu gọi Mỹ và các quốc gia châu Âu duy trì sự thống nhất để gây thêm áp lực đối với Moscow.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Kiev sẽ bắt đầu các cuộc thảo luận chi tiết với các quốc gia liên quan về toàn vẹn lãnh thổ và các vấn đề khác.

Theo đó, kế hoạch hành động vì hòa bình sẽ được hoàn tất vào tháng 11 tới. Ông Zelensky cũng cho biết các quan chức Ukraine đã liên lạc với nhóm vận động tranh cử tổng thống của ứng cử viên Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ - Kamala Harris. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh sẽ không đáp lại các lời kêu gọi ngừng bắn chừng nào yêu cầu của Kiev về lãnh thổ chưa được đáp ứng.

Trước đó, ngày 15/6, ông Zelensky đã tuyên bố rằng kế hoạch hành động đã được nhất trí tại hội nghị hòa bình về Ukraine ở Thụy Sỹ sẽ được truyền đạt cho các đại diện của Nga để hội nghị lần thứ hai có thể đảm bảo chấm dứt xung đột.

Ngày 14/7, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine - Ihor Zhovkva cho biết Kiev mong muốn thúc đẩy thực hiện từng điểm trong số 10 điểm của "Công thức hòa bình Ukraine" thông qua áp lực tập thể lên Nga của nhiều quốc gia trên thế giới, bất kể Moscow có kế hoạch làm gì. Ông Ihor Zhovkva cũng tuyên bố Ukraine quyết tâm tổ chức hội nghị hòa bình lần thứ hai vào cuối năm 2024.

Về phía Nga, hôm 25/7, Điện Kremlin cho biết nước này sẵn sàng đàm phán với Ukraine về việc chấm dứt xung đột. Người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết Nga nhìn chung cởi mở với quá trình đàm phán, nhưng trước tiên muốn biết Ukraine sẵn sàng cho việc này đến mức nào và có được phép hay không. Ông Dmitry Peskov nhấn mạnh Moscow sẵn sàng đạt được mục tiêu của mình thông qua đàm phán.

Nga nhiều lần khẳng định luôn để ngỏ đàm phán với Kiev nhưng với điều kiện Ukraine phải "chấp nhận tình hình thực tế", bao gồm việc công nhận các vùng lãnh thổ ở miền Đông mà Nga đã sáp nhập.

Đây là thời điểm kết thúc xung đột Israel-Hamas Đây là thời điểm kết thúc xung đột Israel-Hamas
Trung Quốc ra mắt hệ thống cảnh báo động đất sớm lớn nhất thế giới Trung Quốc ra mắt hệ thống cảnh báo động đất sớm lớn nhất thế giới
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động