Thứ bảy 27/04/2024 16:06

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại vị trí người giàu nhất thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, đã trở lại ngôi vị người giàu nhất thế giới một lần nữa, vượt qua đối thủ Elon Musk, theo thông tin từ bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg Billionaires Index.
Tỷ phú Jeff Bezos trở lại vị trí người giàu nhất thế giới
Tỷ phú Jeff Bezos vươn lên trở thành người giàu nhất thế giới. (Ảnh: AFP)

Theo đó, giá trị tài sản ròng của Jeff Bezos đạt 200 tỷ USD, vượt qua Elon Musk với 198 tỷ USD. Bloomberg Billionaires Index lưu ý rằng tài sản của CEO Tesla đã giảm khoảng 31 tỷ USD trong năm qua, trong khi Jeff Bezos lại tăng thêm 23 tỷ USD. Cổ phiếu Tesla đã giảm hơn 7% vào ngày 4/3.

Tháng 5/2023, Elon Musk đã giành danh hiệu người giàu nhất thế giới, vượt qua Giám đốc điều hành của LVMH - Bernard Arnault, người quản lý một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới với các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Dior và Celine.

Ba tỷ phú Elon Musk, Bernard Arnault và Jeff Bezos đã liên tục thay nhau chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới của Bloomberg suốt nhiều tháng. Bernard Arnault giữ danh hiệu này nhờ vào tăng trưởng doanh số bán hàng xa xỉ, đẩy giá cổ phiếu của LVMH lên cao.

Trong khi đó, tỷ phú Elon Musk đang phải đối mặt với những khó khăn. Hồi đầu năm, một thẩm phán tại tòa án Delaware đã hủy bỏ gói thù lao trị giá hơn 50 tỷ USD của Tesla dành cho ông. Cổ phiếu Tesla cũng giảm khoảng 24% từ đầu năm 2024. Ông cũng đang đối diện với một vụ kiện vì không chi trả khoản bồi thường và trợ cấp thôi việc trị giá gần 130 triệu USD. Ngoài ra, ông Musk đã sa thải một nhóm cựu CEO của Twitter sau khi ông nắm quyền điều hành mạng xã hội này từ cuối tháng 10/2022.

Danh hiệu người giàu nhất thế giới dường như sẽ chuyển đổi một vài tháng một lần, phụ thuộc vào diễn biến của thị trường.

Theo báo cáo hàng năm của Oxfam, hai tỷ phú Elon Musk và Bernard Arnault vẫn kiểm soát một lượng lớn tài sản. Từ năm 2020, giá trị tài sản ròng của 5 người giàu nhất thế giới đã tăng đột biến 114%, đạt tổng cộng 869 tỷ USD, sau khi điều chỉnh vì lạm phát toàn cầu.

Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày "Siêu Thứ Ba"
Khối lượng giao dịch bất động sản ở châu Á - Thái Bình Dương ở mức thấp nhất từ năm 2012 Khối lượng giao dịch bất động sản ở châu Á - Thái Bình Dương ở mức thấp nhất từ năm 2012
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động