Chủ nhật 28/04/2024 11:11

Tuyên phạt 12 tháng tù giam với nam sinh viên buôn bán pháo nổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) đã tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Hưng 12 tháng tù giam về hành vi buôn bán pháo nổ.
Tuyên phạt 12 tháng tù giam với nam sinh viên buôn bán pháo nổ
Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Triệu Văn Hưng. Ảnh: CACC.

Ngày 23/1, TAND quận Bắc Từ Liêm đã mở phiên tòa xét xử vụ án Buôn bán hàng cấm là pháo hoa nổ do Triệu Văn Hưng, SN 2003, HKTT xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang thực hiện.

Theo cáo trạng, Triệu Văn Hưng vốn là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Thấy việc buôn bán pháo nổ có lợi nhuận cao nên Hưng đã đăng bài rao bán pháo hoa nổ trên trang cá nhân Facebook của mình. Đầu tháng 12/2023, có người liên hệ hỏi mua pháo hoa nổ và Hưng đồng ý bán với giá 2,1 triệu đồng/giàn pháo hoa nổ loại 49 ống. Hưng đã lên mạng xã hội đặt mua 4 giàn pháo hoa nổ loại 49 ống pháo với giá 1,3 triệu đồng/giàn.

Ngày 6/12, Hưng đi xe máy đến TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhận hàng, thanh toán số tiền 5,2 triệu đồng, rồi mang pháo về cất tại phòng trọ. Đến thời điểm giao hàng, Hưng mang 4 giàn pháo hoa nổ đến điểm chờ xe buýt gần cổng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để giao cho khách đặt thì bị lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm bắt quả tang.

Tiến hành trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự, xác định số pháo thu giữ của Triệu Văn Hưng là pháo có đầy đủ đặc tính của pháo nổ, có chứa thuốc pháo, khi đốt hoặc kích thích có gây tiếng nổ, với tổng khối lượng 8kg.

Căn cứ vào hành vi của bị cáo, TAND quận Bắc Từ Liêm đã tuyên phạt Triệu Văn Hưng 12 tháng tù giam.

Từ vụ việc trên, Công an quận Bắc Từ Liêm cũng đề nghị các trường học và gia đình học sinh, sinh viên kịp thời tuyên truyền, giáo dục con em về sự nguy hiểm của các hành vi sản xuất, mua bán trái phép pháo, gây hậu quả cháy, nổ dẫn đến thương vong và chịu hình phạt khi bị xử lý hình sự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của các em.

Rủ nhau đi buôn bán trái phép pháo hoa nổ, 4 thanh niên “sa lưới” Rủ nhau đi buôn bán trái phép pháo hoa nổ, 4 thanh niên “sa lưới”

Ngày 21/1, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) thông tin, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng mua bán trái phép ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động