Thứ hai 29/04/2024 05:03

Tự vẽ dự án trên khu đất đứng tên cá nhân, lừa người mua và chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tôn Lâm Sỹ là Chủ tịch kiêm Giám đốc một công ty bất động sản tại Bình Dương. Khu đất tại tỉnh Bình Phước đứng tên cá nhân nhưng Sỹ đã tự vẽ dự án sau đó lừa bán và chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng của khách hàng.
Tự vẽ dự án trên khu đất đứng tên cá nhân, lừa người mua và chiếm đoạt hơn 14 tỷ đồng
Tôn Lâm Sỹ nghe quyết định bắt tạm giam . Ảnh: CACC.

Ngày 29/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Tôn Lâm Sỹ (SN 1993, quê tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tôn Lâm Sỹ là Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ đầu tư xây dựng địa ốc Á Châu Real Estate (trụ sở chính tại phường An Bình, TP Dĩ An, Bình Dương).

Theo cơ quan điều tra, các khu đất tại tỉnh Bình Phước mặc dù đứng tên cá nhân nhưng Sỹ đã tự xưng là dự án. Từ tháng 6/2020 đến tháng 3/2022, Sỹ lừa bán cho 37 khách hàng, chiếm đoạt hơn 14,4 tỷ đồng.

Cụ thể, với khu đất tại xã Tân Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước chỉ là khu đất do cá nhân đứng tên, nhưng Sỹ tự đặt tên “Á Châu Center 3” như một dự án bất động sản của doanh nghiệp để giao dịch với khách hàng. Mặc dù từ tháng 6/2020, công ty của Sỹ không có quyền sở hữu hay phân phối nào đối với khu đất này nhưng vẫn ký hợp đồng với nhiều khách hàng để chiếm đoạt hơn 7,8 tỷ đồng.

Với những lô đất khác tại xã Minh Lập, huyện Chơn Thành và xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, Sỹ chỉ là bên môi giới, phân phối cho chủ sở hữu. Nhưng sau khi nhận tiền của người mua đất 8,4 tỷ đồng, Sỹ chỉ chuyển cho chủ đất 1,8 tỷ đồng, còn lại chiếm đoạt 6,6 tỷ đồng. Tổng số tiền Sỹ chiếm đoạt là hơn 14,4 tỷ đồng.

Khởi tố, bắt giam giám đốc lập “dự án ma” lừa đảo chiếm đoạt 30 tỷ đồng
Nữ Tổng giám đốc vẽ dự án “ma”, lừa hơn 60 tỷ đồng
Bán dự án ma, chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của các bị hại
Lâm Thiện
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động