Thứ tư 15/05/2024 15:09
Những cái kết đắng sau “đòn ghen” mù quáng

Từ nạn nhân, người vợ bỗng chốc trở thành bị can

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đánh ghen bằng cách sử dụng vũ lực rồi phát tán clip lên mạng xã hội nhằm giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân lâu nay đã trở thành hiện tượng phổ biến trong xã hội hiện. Song, ít ai biết rằng, nhiều vụ việc người đánh ghen đã bị truy tố hình sự về hành vi làm nhục người khác, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích.
1.	Vân Anh (áo đen) và Hoàng Thị Anh thời điểm bị triệu tập đến CQCA. Ảnh CACC
Vân Anh (áo đen) và Hoàng Thị Anh thời điểm bị triệu tập đến CQCA. Ảnh CACC

Vụ đánh ghen tàn nhẫn

Đã nhiều năm trôi qua nhưng ắt hẳn vẫn nhiều người chưa quên được vụ đánh ghen “bồ nhí” của chồng ở đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội gây xôn xao dư luận vào giữa tháng 6/2016. Đây là một trong những vụ đánh ghen có cái kết đắng, bởi khi vào cuộc điều tra, xác minh, CQCA đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng để điều tra về hành vi làm nhục người khác. Từ nạn nhân, người vợ bỗng chốc trở thành phạm tội, cay đắng hơn khi những người bạn thân thiết cũng vì mình mà vướng vòng lao lý.

Vũ Thị Vân Anh, SN 1994, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội và anh Lê Đức N, SN 1988, nên nghĩa vợ chồng vào năm 2013 khi cả hai còn tay trắng cùng nhau vun đắp, xây dựng gia đình hạnh phúc với 2 đứa con ngoan ngoãn, kinh tế ổn định. Hai vợ chồng làm nghề kinh doanh tự do, Vân Anh buôn bán quần áo.

Vào tháng 12/2015, với linh cảm của người vợ, Vân Anh nhận thấy chồng mình có nhiều thay đổi đáng ngờ nên đã bí mật kiểm tra điện thoại của chồng và bất ngờ, đau đớn khi phát hiện hàng loạt tin nhắn tình cảm mùi mẫn giữa chồng và một cô gái trẻ tên Mai Thị A, SN 1997, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Sau đó, Vân Anh đã tra hỏi chồng mình về chuyện này nhưng anh N khăng khăng chối cãi giữa anh và cô gái kia không có gì. Ngay cả khi Vân Anh đưa bằng chứng là tin nhắn giữa hai người, chồng cô vẫn không thừa nhận mối quan hệ ngoài luồng. Vì chuyện này mà vợ chồng Vân Anh đã xảy ra cãi vã, mâu thuẫn trong gia đình cứ kéo dài ngày này qua tháng nọ không có hồi kết.

Uất ức khi bị “tiểu tam” phá vỡ cuộc sống của gia đình mình, Vân Anh đã tìm số điện thoại của Mai Thị A qua Zalo và nhiều lần nhắn tin, gọi điện cho cô gái này yêu cầu chấm dứt mối quan hệ tình cảm giữa cô với chồng mình nhưng không có kết quả. Sau nhiều lần chửi bới, cãi vã qua tin nhắn với “bồ nhí” của chồng, ngày 15/6/2016, Vân Anh hẹn gặp Mai Thị A tại siêu thị BigC Hà Đông, đường Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông để “nói chuyện”.

Trước khi đi, Vân Anh rủ bạn là Hoàng Thị Anh , SN 1989, trú tại quận Hà Đông đi cùng. Trên đường đến siêu thị, Vân Anh và Hoàng Thị Anh gặp Hiền là bạn của Vân Anh đi cùng một người tên Quyên (bạn của Hiền) nên rủ hai người này cùng đi đến siêu thị để “đánh ghen” và họ đã đồng ý.

Thời điểm xảy ra vụ việc, tình hình giao thông khu vực phía trước siêu thị BigC Hà Đông bị tắc nghẽn vì người dân hiếu kỳ đứng lại xem. Chứng kiến cô gái trẻ yếu ớt chống đỡ, khóc và tìm cách giữ chặt phía trước của mình để không cho chiếc áo đã bị rách phần lưng tuột mất bởi sự tấn công của 4 người phụ nữ, nhiều người đứng ở vòng trong, sát những người phụ nữ này đã có lời nói và hành động can ngăn họ dừng tay nhưng họ không những không dừng mà con manh động hơn. Đồng thời cho rằng đây là việc riêng, ai vào can ngăn thì họ sẽ không khách khí…

Sau khi xảy ra vụ việc, nhiều clip ghi lại tình huống đánh ghen kể trên đã được tung lên mạng xã hội. Ngay lập tức, clip này nhận được hàng ngàn lượt truy cập và chia sẻ. Nhiều người để lại bình luận bênh vực 4 người phụ nữ vì cho rằng, do “tiểu tam” phá hoại hạnh phúc gia đình nhưng cũng nhiều ý kiến cho rằng mọi việc đã có pháp luật, đánh người như thế là sai…

Một số người có mặt tại hiện trường thời điểm đó nói rằng, khi thấy có người can thiệp, xông vào để tách mình và nạn nhân ra, 4 người phụ nữ còn định bắt taxi để đưa nạn nhân đi nơi khác, tuy nhiên bị người dân ngăn lại nên ý định đó bất thành. Một thanh niên chứng kiến cảnh cô gái trẻ bị đánh đập, xé rách áo đã cởi chiếc áo đang mặc để nạn nhân che tạm.

Khi CA phường xuất hiện thì H và Q đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Lực lượng CA đã đưa Mai Thị A đi cấp cứu và đưa Vân Anh và Hoàng Thị Anh về trụ sở để làm rõ. Sau đó triệu tập thêm Hiền và Quyên.

2.	Hình ảnh vụ đánh ghen do Vân Anh và nhóm bạn gây ra. Ảnh chụp lại từ clip
Hình ảnh vụ đánh ghen do Vân Anh và nhóm bạn gây ra. Ảnh chụp lại từ clip

Hậu quả đáng tiếc và bài học cảnh tỉnh

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 18/6/2016, CA quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 4 đối tượng trên về hành vi làm nhục người khác. Từ nạn nhân, Vân Anh đã trở thành bị can, không những không cứu vớt được hạnh phúc mà còn khiến gia đình tan nát, kéo theo những người bạn vướng vào vòng lao lý. Dư luận xã hội có nhiều ý kiến trái chiều, nhiều người ủng hộ việc đánh ghen. Tuy nhiên, việc đánh ghen như hành vi của Vân Anh và những người bạn đã đi quá giới hạn mà pháp luật cho phép.

Không chỉ riêng trường hợp của Vân Anh mà thời gian qua có rất nhiều vụ việc những người phụ nữ có chồng ngoại tình đã vô tình vi phạm pháp luật chỉ vì giây phút nóng giận nhất thời.

Theo chuyên gia tâm lý, hành vi đánh ghen, làm nhục người khác không phải là một giải pháp để níu kéo hạnh phúc gia đình, nhiều khi nó còn làm trầm trọng hơn mối quan hệ vợ chồng. Hậu quả của các vụ đánh ghen là cả hai bên đều bị thiệt hại, bên bị đánh ghen bị thiệt hại về thể chất, tinh thần, danh dự, nhân phẩm, bên đánh ghen sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau những giây phút nóng vội, hả hê vì đã hạ nhục được đối thủ, nhiều người phụ nữ chọn cách đánh ghen để bảo vệ hạnh phúc gia đình đã vô tình vướng vào vòng lao lý, để rồi từ nạn nhân trở thành tội phạm. Và điều quan trọng nhất sẽ là tương lai của những đứa trẻ sẽ ra sao khi gia đình tan vỡ, bố hoặc mẹ chúng phải chịu một bản án pháp luật hình sự nghiêm khắc do chính hành vi mà mình gây ra.

Đã có rất nhiều cái kết đắng từ đánh ghen nhưng việc đánh ghen vi phạm pháp luật lại vẫn liên tiếp xảy ra. Nhiều gia đình sau đánh ghen đã tan vỡ, người vào tù, người bên ngoài cũng chịu bản án của lương tâm.

Sau vụ việc trên CATP Hà Nội khuyến cáo đối với hành vi làm nhục người khác và cố ý gây thương tích đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Do đó, người dân không nên sử dụng hành vi bạo lực hoặc hành vi liên quan đến mạng xã hội để giải quyết ghen tuông. Nếu phát hiện vợ hoặc chồng của mình có hành vi vi phạm pháp luật trong hôn nhân và gia đình hãy bình tĩnh giải quyết một cách văn minh, đúng đắn, viết đơn ra tòa hoặc làm đơn tố giác đến CQCA để xử lý sự việc theo pháp luật.
Phụ nữ có nên để hả cơn ghen mà nhận về một bản án!?
Nữ chủ shop xinh đẹp vướng vòng lao lý vì đánh ghen
Đập vỡ kính ô tô để đánh ghen: Hành động đánh ghen không phải là cách giữ chồng
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cụ ông 82 tuổi tử vong trên đường bao biển ở Quảng Ninh

Cụ ông 82 tuổi tử vong trên đường bao biển ở Quảng Ninh

Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông trên đường bao biển ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) khiến một cụ ông tử vong tại chỗ.
Hôm nay, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp tục hầu toà

Hôm nay, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp tục hầu toà

Bị tuyên 18 năm tù về tội Nhận hối lộ tại phiên sơ thẩm, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Hành vi xấu của ông lão U60 trong trung tâm thương mại ở Hải Phòng

Hành vi xấu của ông lão U60 trong trung tâm thương mại ở Hải Phòng

Ngày 15/5/2024, Công an quận Lê Chân (Hải PHòng) cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng gây ra một số vụ trộm cắp tài sản tại Trung tâm thương mại AeonMall Hải Phòng.
Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Cái kết của kẻ lừa chạy dự án

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tâm (SN 1980, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

Bà cụ 85 tuổi bị Công an dởm gọi điện lừa tiền

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sửa chữa và sử dụng giấy chứng nhận, các tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

Lý do hoãn xử vụ ly hôn mà người vợ là nguyên đơn

TAND quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, vừa mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa bị đơn là ông Lê Phước Hoài B, cựu Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam, nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Hồng Th.
Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ đi giao bình khí cười cho khách “đụng” ngay 141

Phòng CSGT - CATP Hà Nội thông tin, trong các ngày cuối tuần 10,11,12/5, lực lượng 141 phát hiện 3 vụ việc, 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; thu giữ 1 gói tinh thể và 106 viên nghi ma túy, 2 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 1 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 51 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông…
Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp dây chuyền vàng bỏ chạy, tông hàng loạt xe trên đường

Tên cướp giật sợi dây chuyền vàng bỏ chạy, khi bị truy đuổi đã tông vào hàng loạt xe gây ra khung cảnh náo loạn trên đường phố.
Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Cảnh sát 141 hóa trang phát hiện hơn 100 đối tượng nẹt pô, rú ga…

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, trong tuần qua, từ ngày 1/5 đến 7/5, các tổ công tác 141 qua kiểm tra, kiểm soát phát hiện 17 vụ việc, 19 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động