Thứ sáu 19/04/2024 13:01
Từ vụ việc một cô gái bị lôi khỏi ôtô, lột quần áo giữa phố:

Phụ nữ có nên để hả cơn ghen mà nhận về một bản án!?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, trên MXH lan truyền video một phụ nữ bị hành hung, cắt tóc, xé đồ giữa đường phố, nghi do ghen tuông. Đánh cho hả cơn ghen đâu chưa thấy, mà lỗi lo bị khởi tố, vướng vòng lao lý, vì vi phạm pháp luật đã cận kề.
Phụ nữ có nên để hả cơn ghen mà nhận về một bản án!?
3 đối tượng trong vụ việc cô gái bị lột quần áo giữa phố đã bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi "Làm nhục người khác"

Cụ thể, ngày 27/3, một phụ nữ bị nhóm người khống chế đánh đập, cắt tóc. Theo một số người dân chứng kiến, một nhóm khoảng 10 người có cả nam lẫn nữ đi trên một chiếc ô tô màu trắng và hai chiếc xe máy, ép một chiếc xe ô tô màu đen lao lên vỉa hè.

Sau đó, nhóm người này lôi đôi nam nữ trên xe ô tô màu đen xuống đường và đánh đấm túi bụi chủ yếu nhắm vào người phụ nữ. Người đàn ông ra sức can ngăn nhưng bất thành. Sau khi hành hung, nhóm người này còn dùng kéo cắt tóc và lột đồ người phụ nữ.

Khi lực lượng CA đến nơi thì nhóm người rời khỏi hiện trường. Theo một số người dân, qua cách nhục và những lời chửi bới thì đây có thể là một vụ đánh ghen.

Đến ngày 29/3, CA TP Thủ Dầu Một phối hợp Phòng CSHS CA tỉnh Bình Dương đã tạm giữ 3 đối tượng trong vụ việc trên để điều tra làm rõ hành vi "Làm nhục người khác". Danh tính 3 người này gồm: Tằng Xỉu Phùng, SN 1990; Nìm Thuỳ Trang, SN 1989) và Hỷ Hướng Xường, SN 1960.

Qua điều tra, Tằng Xỉu Phùng và Vòng Màng Khương, SN 1991, trú tại Đồng Nai, có quan hệ vợ chồng nhưng do mâu thuẫn tình cảm nên đã sống ly thân. Khoảng 14h ngày 27/3, khi thấy anh Khương chở chị T đi mua đồ trên đường Huỳnh Văn Luỹ (thuộc khu phố 8, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một) thì Tằng Xỉu Phùng và Trang (chị dâu), Xường (mẹ Phùng) cùng 3 thanh niên (chưa rõ nhân thân) chặn đầu ôtô và yêu cầu anh Khương, chị T ra khỏi xe nói chuyện.

Lúc này, nhóm của Phùng, Trang và Xường đã xông vào đánh đập gây thương tích, cắt tóc và lột quần áo của chị T giữa đường để nhục mạ. Đồng thời khống chế lấy tài sản của chị T gồm 1 ĐTDĐ iPhone 14 Promax màu trắng 29 triệu đồng, 1 dây chuyền bạch kim 12 triệu đồng và 1 vòng tay tỳ hưu bằng vàng 8 triệu đồng.

Trước đó cũng từng xảy ra một vụ việc tương tự, liên quan đến đánh ghen và hậu quả là người mẹ chồng và con dâu đều bị khởi tố về tội “Giết người”.

Cụ thể, ngày 9/2, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Diễm Phượng, SN 2000 và mẹ chồng là Đặng Thị Thống Nhất, SN 1979, cùng trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, để điều tra về tội "Giết người".

Theo điều tra, khoảng 8h15 sáng 26/1, do ghen tuông nên Phượng cùng mẹ chồng tìm Đàm Thị Mỹ D, SN 1995, trú tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, để đánh ghen.

Khi phát hiện chồng mình là Nguyễn Văn Huy, SN 1999, đang cõng D trên lưng đi ra đoạn đường Trương Chí Cương từ quán karaoke Quang Vinh (thuộc thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), Phương và mẹ chồng tiến đến để đánh ghen.

CA xác định Phượng đã dùng xăng trong chai loại 1,5 lít tưới vào người D rồi dùng bật lửa đốt khiến chị D bị thương tích, nên được một số người tại hiện trường đưa đi cấp cứu tại BV Bình An (thị trấn Nam Phước). Nạn nhân sau đó được chuyển đến BV Đà Nẵng để tiếp tục điều trị do vết thương quá nặng.

Trước những vụ đánh ghen, cũng có nhiều ý kiến trái chiều khi người thì tung hê, hùa theo kiểu đánh cho chừa cái thói giật chồng, ngoại tình, con giáp thứ 13... Nhưng cũng có nhiều người lo ngại, khi từ vai trò là những người đang được pháp luật bảo vệ lại trở thành người vi phạm pháp luật. Như bạn Nguyễn Duy Khánh đặt câu hỏi: Rồi cuối cùng tất cả cũng lên phường... vì 1 kẻ không ra gì mà phạm tội, liệu có xứng đáng?; bạn Lãng tử cũng đồng ý kiến khi cho rằng: Bà kia cướp chồng không biết có bị xử lý gì không? Chứ mấy bà mấy ông đi đánh ghen thì... Từ thế trên thành thế dưới chỉ vì vài phút ngu người, gọi là ghen!

Và cũng nhiều người chỉ ra rằng, hạnh phúc gia đình trước hết bắt nguồn từ chính mỗi thành viên, như bạn Sen Việt Art: Vốn dĩ những thứ không bền vững thì dễ tan vỡ. Cần xem lại mình, xem lại gia đình mình đã.

Nên, muốn bảo vệ hạnh phúc, trước hết sửa chính người trong cuộc, như bạn Nguyễn Hương nêu ý kiến: Lo đánh cái tính lăng nhắn của chồng mình. Giờ có đánh ghen được 1 người thì nó cũng tìm người khác. Không nhẽ dành cả tuổi trẻ để đánh ghen sao.?

Bên cạnh đó, nhiều chị em cũng rỉ tai nhau, đàn bà nên chú trọng giữ gìn nhan sắc, tự yêu thương và làm đẹp chính mình, đừng chỉ lo giữ chồng. Bởi chăm gia đình, chăm chồng, con là bản năng vốn có của phụ nữ. Nhưng chăm gì thì chăm, hãy chăm bản thân mình trước, luôn trau dồi tự làm đẹp, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng mở mang các mối quan hệ, sự hiểu biết, giúp bản thân tự tin, bạn bè ngưỡng mộ; học tập phát triển bản thân, khiến người chồng luôn hãnh diện với những người xung quanh. Không để bản thân trở lên đáng thương, cũ kỹ, già nua, để cuối cùng lại trở thành thật sự đáng thương khi hạnh phúc gia đình bị kẻ thứ 3 xen vào.

Vụ tưới xăng thiêu người tình: Có ghen cũng nên hành xử theo luật pháp
Gã đàn ông muốn bạn nhậu "vui vẻ" nên ra tay sát hại nhân tình
Dương Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Vimedimex kêu oan

Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Vimedimex kêu oan

Ngày 17/4, TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử 11 bị cáo trong vụ dìm giá đất xảy ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội…
Mua bán xe không giấy tờ có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự?

Mua bán xe không giấy tờ có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự?

Việc mua bán xe máy không giấy tờ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về mặt pháp lý. Ngoài việc người mua, bán có thể bị xử phạt hành chính còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự.
Bí mật bên trong những túi chè khô và các loại đồ hộp

Bí mật bên trong những túi chè khô và các loại đồ hộp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan phá chuyên án, thu giữ số ma túy dạng thuốc lắc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Đà Nẵng.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động