Thứ năm 15/08/2024 03:24
Phường Văn Quán, quận Hà Đông

Truyền thông chuyên đề về chăm sóc sức khỏe và mất cân bằng giới tính khi sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 12/8, tại Hội trường Tổ dân phố 1 - phường Văn Quán, Phòng Dân số - Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm y tế quận Hà Đông phối hợp với Trạm y tế phường Văn Quán đã tổ chức buổi truyền thông chuyên đề: "Chăm sóc sức khỏe và Mất cân bằng giới tính khi sinh".
Truyền thông chuyên đề về chăm sóc sức khỏe và mất cân bằng giới tính khi sinh
Quang cảnh buổi truyền thông. Ảnh: M.N

Buổi truyền thông có sự tham gia của tổ trưởng 12 tổ dân phố, bí thư và ban ngành đoàn thể phường, những người liên quan đến cung cấp dịch vụ y tế, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, vị thành niên, thanh niên, người có uy tín trong cộng đồng và người dân trên địa bàn phường.

Tại buổi nói chuyện, báo cáo viên đã trình bày các vấn đề quan trọng liên quan đến kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, bao gồm thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của tình trạng này. Nội dung truyền thông còn tập trung vào việc phổ biến các văn bản pháp luật quan trọng như Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Trẻ em và Pháp lệnh dân số.

Buổi truyền thông nhằm cung cấp thông tin cho lãnh đạo cấp ủy, các ban ngành và người dân về hậu quả của việc mất cân bằng giới tính khi sinh, đồng thời khuyến khích sự tham gia tích cực của cộng đồng trong việc xóa bỏ phân biệt giới tính và tạo điều kiện cho phụ nữ chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Đáng chú ý, trong thời gian qua, Trung tâm y tế quận Hà Đông đã tích cực triển khai các hoạt động truyền thông nhằm giảm mất cân bằng giới tính khi sinh, đặc biệt tại các phường có tỷ số giới tính còn cao như Văn Quán, Quang Trung, Hà Cầu, Đồng Mai, Mộ Lao và Phú La. Cụ thể, đã tổ chức được 22 cuộc truyền thông trên địa bàn 17 phường, thu hút 2.640 lượt người tham gia.

Theo kế hoạch, các hoạt động truyền thông này sẽ tiếp tục được triển khai tại các phường trên địa bàn quận đến tháng 11/2024, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cộng đồng về vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh.

Người phụ nữ sẩn ngứa khắp người vì nhiễm giun đũa chó mèo từ thú cưng
Hai người nguy kịch tính mạng sau khi uống rượu ngâm rễ cây rừng
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động