Thứ sáu 03/05/2024 11:28

Trưởng phòng GDĐT quận Gò Vấp lên tiếng về clip liên quan đến Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học An Hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một phụ huynh lớn tiếng, có lời lẽ phản cảm: "Phụ huynh khó khăn đừng theo cái lớp này” tại buổi hội nghị cha mẹ học sinh của lớp 3/10 trường tiểu học An Hội, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Trưởng phòng GDĐT quận Gò Vấp lên tiếng về clip liên quan đến Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học An Hội

Trong đoạn clip, một phụ nữ tên T được xác định là phó ban đại diện phụ huynh của lớp, đứng lên trình bày theo kiểu chất vấn các phụ huynh còn lại với thái độ, lời lẽ gay gắt.

Trong đó, có đoạn: "Cuối năm lớp 2, T có thông báo xin nhà trường cho lớp đi lên một tập thể lớp học bán trú phải không ạ? Các anh chị lên tiếng giùm em. Thứ hai, em cũng có nói với anh chị là các anh chị ơi, em xây dựng năm nay lớp bán trú chúng ta có cơ sở vật chất tốt nhất, các con được tốt nhất có thể, em có thông báo không ạ...Em cũng từng nói, những phụ huynh thật sự khó khăn, đừng có theo chung cái lớp này vì thực sự đóng không có nổi. Khó khăn nhất trong lớp, gồm có em, chị nhớ mặt em. Hoàn cảnh em khó khăn lắm, đi chiếc xe đạp rất tội nghiệp. Chị có nói cuối năm em không theo không? Tại sao nay em vẫn theo, đóng góp như vậy mà em không có một lời nào?...". Tiếp đó, bà T tiếp tục yêu cầu phụ huynh được cho là khó khăn nhất lớp: "Đứng lên em, nói lớn lên, hoàn cảnh khó khăn, nói lớn lên... Em M.T. cũng khó khăn, nói lớn lên, đọc tên cho chị nghe... Rồi mẹ T.K., hoàn cảnh khó khăn cực kỳ. Cuối năm chị có nói em không, đứng lên cho cô hiệu trưởng thấy mặt...". Trong buổi họp có sự chứng kiến của Hiệu trưởng trường này và Giáo viên chủ nhiệm lớp.

Người phụ nữ xuất hiện trong clip là cựu phó ban đại diện của lớp. Ảnh: cắt từ clip
Người phụ nữ xuất hiện trong clip nguyên là phó ban đại diện của lớp 2/10. Ảnh: cắt từ clip

Làm việc với Phóng Viên Pháp luật và Xã hội, cô Phan Thúy Trang- Hiệu trưởng Trường tiểu học An Hội cho biết: Sự việc trên diễn ra tại hội nghị cha mẹ học sinh của lớp và có sự tham gia của bà. Thế nhưng clip được đăng trên mạng xã hội chỉ là một “lát cắt”, không phản ánh hết được bản chất của sự việc.

Phụ huynh lớn tiếng trong clip là bà T. Bà T. nguyên là phó ban đại diện cũ của lớp 2/10. Trong dịp hè, bà T bàn với Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động phụ huynh đóng góp để sửa sang lớp học. Tuy nhiên, các thành viên trong Ban đại diện cha mẹ học sinh không đồng ý. Dù vậy bà T vẫn đứng ra vận động làm. Để tránh phiền phức, bà T cho các thành viên còn lại trong Ban đại diện ra khỏi nhóm zalo của lớp. Giáo viên chủ nhiệm của lớp nắm được sự việc, báo cáo với trường.

Trong quá trình họp, vì quá bức xúc với cách làm việc của bà T nên một phụ huynh tên Liên đã đăng lên mạng xã hội. Trước đó, do bà T. không kêu gọi được chị L vào group nhà tài trợ nên hai bên có xảy ra bất đồng.

                          Cô Phan Thuý Trang- Hiệu trưởng Trường tiểu học An Hội trao đổi với phóng viên
Cô Phan Thuý Trang- Hiệu trưởng Trường tiểu học An Hội trao đổi với phóng viên

Theo bà Trang, hội nghị diễn ra khá dài nhưng bà L chỉ tung lên đoạn nhạy cảm nhất. Do muốn nghe ý kiến của các cha mẹ học sinh nên bà đã nghe đến hết trường hợp thứ 3 thì yêu cầu bà T ngưng lại. Bà khẳng định với cha mẹ học sinh lớp: "Nhà trường không có quan điểm như vậy, trường đã sắp xếp vào lớp thì cha mẹ có đóng góp hay không thì học sinh vẫn được học tại lớp như các bạn. Những gia đình khó khăn còn phải được hỗ trợ của cha mẹ học sinh lớp, của nhà trường chứ không nên vận động đóng góp như mọi người".

Tại cuộc họp trên mọi vấn đề đã được giải quyết. Trưởng ban đại diện đã yêu cầu bà T phải bàn giao số tiền đã thu cho ban đại diện cha mẹ học sinh mới, công khai chứng từ cho cha mẹ. Nếu cha mẹ học sinh yêu cầu lấy lại tiền thì bà T phải hoàn trả. Hiện tại bà T không được bầu lại vào ban đại diện cha mẹ học sinh lớp năm học 2022- 2023.

Bà Trang hiệu trưởng nhà trường cũng đã nhắc nhở bà T ngưng lại mọi việc vận động thu - chi, phải làm đúng theo Thông tư 55/2011/TT - BGDĐT của Bộ GD-ĐT ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh. Những khoản Ban đại diện cha mẹ học sinh không được thu, vận động đóng góp chương trình hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh đều không được đổ đồng mà phải trên tinh thần tự nguyện.

Ông Trịnh Vĩnh Thanh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp đang đổi với phóng viên
Ông Trịnh Vĩnh Thanh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp đang đổi với phóng viên

Trao đổi với ông Trịnh Vĩnh Thanh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp, được biết: "Vụ clip họp phụ huynh ở Trường tiểu học An Hội đã giải quyết từ đầu năm học nhưng bị phát tán là do nhà phụ huynh đăng clip bị tạt sơn. Sự việc này chỉ là cá nhân mâu thuẫn với nhau, không liên quan đến nhà trường, hiện bà L cũng đã báo cáo công an điều tra làm rõ". Sau khi nắm sự việc, Phòng đã làm báo cáo gửi Sở GD&ĐT TP.HCM và UBND quận Gò Vấp.

Bà Phan Thúy Trang khẳng định: “Sự việc xảy ra nhà trường chỉ đóng vai trò giảng hoà chứ không thu bất cứ một khoản nào, nhà trường cũng không chủ trương thu quỹ mà việc thu của lớp là do bà T làm và đã được chấn chỉnh trong cuộc họp phụ huynh. Giáo viên chủ nhiệm cùng với Hiệu trưởng và Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh đã can thiệp và đã cùng họp với cha mẹ học sinh lớp để giải quyết.

30% thí sinh không đăng ký nguyện vọng vào đại học: Phụ huynh và học sinh đã thực tế hơn rất nhiều?
Phụ huynh luôn đồng hành cùng con khi học trực tuyến tại nhà
Phụ huynh khó khăn tại vùng dịch TP HCM: “Con mặc đồng phục đi học, đón chờ các cô chú đến tặng sữa”
Không cho phụ huynh gặp học sinh đánh con mình là đúng hay sai?
Thu tiền của phụ huynh trái quy định, nguyên hiệu trưởng ở Hải Phòng lĩnh án 42 tháng tù
Phụ huynh một trường mầm non phản ánh, phải nộp quỹ lớp 1,8 triệu đồng/kỳ?
Văn Dũng - Diễm Chi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động