Thứ tư 24/04/2024 15:04

Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ Thần Châu 16

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền của Trung Quốc, tên lửa đẩy Trường Chinh 16 mang theo tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 16 đã được phóng lên quỹ đạo được định sẵn trên trạm Thiên Cung.
Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ Thần Châu 16
Tàu vũ trụ Thần Châu 16 được phóng từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền của Trung Quốc.

Theo đó, vào lúc 9h31 ngày 30/5, Trung Quốc phóng thành công tàu vũ trụ có người lái Thần Châu 16 lên không gian. Sau khi phóng lên không trung khoảng 10 phút thì tàu vũ trụ Thần Châu 16 đã tách thành công khỏi tên lửa đẩy, tiến vào quỹ đạo định sẵn, các thành viên phi hành đoàn ở trạng thái tốt.

Trong nhóm 3 phi hành gia trên tàu Thần Châu 16, lần đầu tiên có sự tham gia của 1 phi hành gia dân sự. Đây sẽ là chuyến bay đầu tiên của thế hệ phi hành gia thứ 3 của Trung Quốc và là lần đầu tiên phi hành gia dân sự tham gia sứ mệnh trên tàu vũ trụ.

Ba phi hành gia thuộc sứ mệnh Thần Châu XVI (từ trái sang): Gui Haichao, Jing Haipeng và Zhu Yangzhu
3 phi hành gia thuộc sứ mệnh Thần Châu 16 (từ trái sang): Quế Hải Triều, Cảnh Hải Bằng và Chu Dương Trụ.

Cụ thể, trưởng đoàn là thiếu tướng Cảnh Hải Bằng, người lần thứ 4 thực hiện nhiệm vụ bay vào không gian. Người thứ hai là kỹ sư hàng không vũ trụ Chu Dương Trụ. Người thứ 3 là ông Quế Hải Triều đến từ Đại học Hàng không và Vũ trụ Bắc Kinh.

Tàu vũ trụ Thần Châu 16 sẽ tiến hành nghiên cứu chuyên sâu kéo dài 5 tháng trên trạm Thiên Cung.

Các phi hành gia trên tàu được kỳ vọng sẽ đạt được những thành tựu khoa học trong việc nghiên cứu các hiện tượng lượng tử mới lạ, các hệ tần số không thời gian có độ chính xác cao và nguồn gốc của sự sống.

Đây là nhiệm vụ phóng thứ 29 kể từ khi công trình được phê duyệt và triển khai, đồng thời cũng là chuyến bay thứ 475 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh.

Hiện tại, tổ hợp trạm vũ trụ của Trung Quốc đã đi vào quỹ đạo kết nối và trong tình trạng hoạt động tốt, đáp ứng tốt yêu cầu về kết nối với tàu vũ trụ Thần Châu 16, cũng như các điều kiện cho các phi hành gia trú đóng tại đó.

Nga đã đưa ra động thái mới nhằm bảo vệ an ninh quốc gia Nga đã đưa ra động thái mới nhằm bảo vệ an ninh quốc gia
Thành phố New York (Mỹ) ban hành luật cấm miệt thị ngoại hình Thành phố New York (Mỹ) ban hành luật cấm miệt thị ngoại hình
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động