Chủ nhật 19/05/2024 18:59

Trung Quốc phát cảnh báo đỏ vì bão Talim

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước nguy cơ lũ quét do bão Talim đổ bộ vào Trung Quốc, giới chức nước này đã phát đi cảnh báo đỏ đầu tiên trong năm nay đối với người dân.
Trung Quốc phát cảnh báo đỏ vì bão Talim
Biển động tại Hong Kong, Trung Quốc trước thời điểm bão Talim đổ bộ. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 17/7, Cục Khí tượng Trung Quốc đã phát cảnh báo đỏ về lũ quét ở một số vùng do bão Talim. Đây là cảnh báo đỏ đầu tiên trong năm 2023. Sức mạnh của bão Talim được cho là khác thường nếu so với các cơn bão đầu mùa trước đây.

Với sức gió gần 140km/h, Talim là cơn bão Thái Bình Dương thứ tư trong năm và là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Trung Quốc.

Theo cơ quan thời tiết Trung Quốc, cơn bão dự báo sẽ di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ 15 đến 20km/h, trước khi đi vào Vịnh Bắc Bộ. Bão đã mang theo mưa lớn và gió mạnh vào TP Trạm Giang và các khu vực lân cận.

Trung Quốc phát cảnh báo đỏ vì bão Talim
Hàng loạt các chuyến bay tại miền Nam Trung Quốc đã buộc phải hủy vì bão Talim. (Ảnh: Yicai)

Bên cạnh đó, Trung tâm Khí tượng Quốc gia của Trung Quốc dự báo, các tỉnh và khu vực phía Nam Trung Quốc sẽ có gió giật kèm lượng mưa lên tới 250 - 280mm tại một số khu vực.

Trong khi đó, giới chức Trung Quốc tại các tỉnh Quảng Đông, Hải Nam và Quảng Tây đã gấp rút chuẩn bị đối phó bão. Tại Hong Kong, sàn giao dịch chứng khoán của thành phố đã ngừng hoạt động vì bão.

Chính quyền Hải Khẩu đã yêu cầu người dân ở yên trong nhà, đóng cửa mọi hoạt động kinh doanh và trường học từ trưa 17/7.

Tại Phúc Kiến, phía bắc Quảng Đông, chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp về mưa bão. Mưa và dông được dự đoán sẽ kéo dài từ cuối tuần ở hầu hết các quận và thành phố.

Cục Cứu hộ và Cứu nạn của Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho biết, 11 tàu cứu hộ, 5 máy bay trực thăng, 46 tàu cứu hộ và 8 đội cứu hộ khẩn cấp đang túc trực và chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với cơn bão đổ bộ vào nước này.

Virus cúm gia cầm tăng khả năng lây nhiễm ở người Virus cúm gia cầm tăng khả năng lây nhiễm ở người
Nga sẽ có những hành động đáp trả vụ tấn công vào cầu Crimea Nga sẽ có những hành động đáp trả vụ tấn công vào cầu Crimea
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động