Chủ nhật 19/05/2024 18:51

Nga sẽ có những hành động đáp trả vụ tấn công vào cầu Crimea

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra sau khi 2 máy bay không người lái của Ukraine tấn công vào cầu Crimea.
Nga sẽ có những hành động đáp trả vụ tấn công vào cầu Crimea
Tổng thống Nga Vladimir Putin họp trực tuyến với các quan chức cấp cao. (Ảnh: Sputnik)

Theo đó, ngày 17/7 (giờ địa phương), tại cuộc họp bất thường với các quan chức cấp cao, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ có những hành động đáp trả sau khi cầu Crimea bị tấn công.

“Đây là một tội ác, vô nghĩa từ quan điểm quân sự, vì cây cầu Crimea từ lâu không được sử dụng cho giao thông quân sự. Tàn nhẫn, vì những thường dân vô tội đã bị thương, thiệt mạng. Nga sẽ có phản ứng. Bộ Quốc phòng đang chuẩn bị đề xuất phù hợp” - ông Putin đưa ra nhận định.

Nhà lãnh đạo Nga kêu gọi các quan chức tăng cường các biện pháp an ninh xung quanh cầu Crimea vì đây là vụ tấn công thứ 2 nhắm vào cây cầu này.

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin được giao nhiệm vụ tổ chức sửa chữa cầu, ông cho biết tuyến đường giao thông quan trọng này đã bị thiệt hại đáng kể trong cuộc tấn công mới. Một trong những đoạn đường trên cầu bị phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, các trụ cầu không bị hư hỏng trong vụ nổ.

Nga sẽ có những hành động đáp trả vụ tấn công vào cầu Crimea
Hình ảnh cầu Crimea bị sập sau vụ tấn công hôm 17/7. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, sáng 17/7, 2 máy bay không người lái trên mặt đất của Ukraine đã tấn công cây cầu Crimea gần trụ thứ 145 từ phía tỉnh Krasnodar.

Hậu quả của vụ nổ đã khiến giao thông bị đình trệ và 2 dân thường bị thiệt mạng cùng một người khác bị thương. Hình ảnh do truyền thông Nga đăng tải cho thấy, một nhịp của phần cầu đường bộ bị sập, nhưng phần cầu đường sắt không bị hư hại nên các chuyến tàu có thể sớm được đi lại bình thường.

Bộ Giao thông vận tải Nga thông tin, dù cây cầu bị hư hại nhưng các trụ cầu còn nguyên vẹn, cho thấy công tác khôi phục nhịp cầu bị sập có thể diễn ra nhanh chóng.

Bộ Ngoại giao Nga lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào cầu Crimea, vốn là một cơ sở hoàn toàn dân sự. Cơ quan này kêu gọi cộng đồng quốc tế và các tổ chức đa phương sẽ thể hiện sự liêm chính và đưa ra đánh giá đúng đắn về tội ác này.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định mọi nỗ lực nhằm phá vỡ các tuyến giao thông với bán đảo và tách Crimea ra khỏi phần còn lại của Nga rõ ràng là không thể.

Tập đoàn Wagner giao nộp vũ khí cho Nga Tập đoàn Wagner giao nộp vũ khí cho Nga
Ukraine đã nhận bom chùm của Mỹ Ukraine đã nhận bom chùm của Mỹ
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động