Thứ bảy 27/04/2024 14:57

Trung Quốc khuyến cáo công dân tránh xa cờ bạc khi ở nước ngoài

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung Quốc đã phát đi thông điệp cảnh báo đối với công dân của họ ở nước ngoài, nhấn mạnh việc tránh xa hoạt động cờ bạc, đồng thời cảnh báo rằng hành vi này vi phạm luật pháp của Trung Quốc.
Trung Quốc khuyến cáo công dân tránh xa cờ bạc khi ở nước ngoài
Trung Quốc cảnh báo công dân về tình trạng cờ bạc tại nước ngoài. (Ảnh: SG)

Trong một tuyên bố phát đi vào ngày 18/3, đại sứ quán Trung Quốc tại Singapore đã "nghiêm túc nhắc nhở" các công dân Trung Quốc ở Singapore nâng cao nhận thức về pháp luật và tránh xa cờ bạc. Dù Singapore hiện có hai sòng bạc được phép hoạt động, nhưng luật pháp của Trung Quốc cấm công dân tham gia cờ bạc ở nước ngoài.

Theo tuyên bố có nói "ngay cả khi tham gia cờ bạc tại các sòng bạc hợp pháp ở nước ngoài, công dân Trung Quốc vẫn có thể bị nghi ngờ vi phạm luật pháp nội địa" và đại sứ quán cũng cảnh báo rằng các cơ quan ngoại giao không thể can thiệp các biện pháp bảo vệ cho công dân trong trường hợp vi phạm.

Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực để chống lại hoạt động cờ bạc của công dân của họ tại một số quốc gia Đông Nam Á, điểm đến du lịch phổ biến.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Singapore nêu rõ rằng "cờ bạc có thể dẫn đến các rủi ro như lừa đảo, rửa tiền, bắt cóc, bắt giữ trái phép và buôn người" và cung cấp thông tin về việc Bộ Công an Trung Quốc đã thiết lập một cổng điện tử để công dân có thể báo cáo các hoạt động đáng ngờ liên quan đến cờ bạc trực tuyến hoặc xuyên quốc gia.

Theo tuyên bố từ đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines, cơ quan hành pháp của hai quốc gia đã hợp tác để hồi hương hơn 40 công dân Trung Quốc tham gia hoạt động cờ bạc ở nước ngoài.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh rằng "Chính phủ Trung Quốc luôn phản đối mọi hình thức cờ bạc và không chấp nhận việc công dân Trung Quốc tham gia hoạt động cờ bạc ở nước ngoài."

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc và Sri Lanka cũng đã đưa ra các cảnh báo tương tự thời gian gần đây.

Thái Lan hạn chế rượu bia trong dịp lễ hội truyền thống Songkran Thái Lan hạn chế rượu bia trong dịp lễ hội truyền thống Songkran

Bộ Y tế Thái Lan đã bắt đầu một chiến dịch mới nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trong dịp lễ hội truyền thống ...

Châu Âu mở rộng quy định thị thực cho lao động người nước ngoài Châu Âu mở rộng quy định thị thực cho lao động người nước ngoài

Liên minh Châu Âu (EU) đã đưa ra quyết định quan trọng về việc nới lỏng quy định cấp thị thực cho lao động nước ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động