Thứ bảy 27/04/2024 20:13

Thái Lan hạn chế rượu bia trong dịp lễ hội truyền thống Songkran

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Y tế Thái Lan đã bắt đầu một chiến dịch mới nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông trong dịp lễ hội truyền thống Songkran.
Thái Lan hạn chế rượu bia trong dịp lễ hội truyền thống Songkran
Lễ hội Songkran diễn ra vào tháng 4 tại Thái Lan. (Ảnh: AP)

Theo đó, chủ đề của chiến dịch là "Không lái xe cùng uống rượu. Đừng uống rượu rồi lái xe" nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc tránh uống rượu khi tham gia giao thông.

Lễ hội Songkran, hay còn được gọi là "Tết té nước Songkran", dự kiến sẽ kéo dài 21 ngày từ đầu tháng 4 tại nhiều tỉnh, thành phố khắp Thái Lan, nhằm chào đón lễ hội được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Trong nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian này, Bộ Y tế Thái Lan đã đề xuất các tỉnh trưởng và Thống đốc Bangkok xem xét tổ chức các khu vực té nước an toàn và không cồn.

Đồng thời, ủy ban kiểm soát rượu bia ở các địa phương cũng được khuyến khích phối hợp với các cơ quan liên quan để tuyên truyền và vận động các doanh nghiệp và cộng đồng tuân thủ pháp luật, đặc biệt là trong việc cấm bán đồ uống có cồn cho người dưới 20 tuổi và cấm bán rượu bia ngoài các khung giờ được quy định.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Thái Lan cũng đưa ra yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của những tài xế bằng máy đo hơi thở. Những người dưới 20 tuổi có nồng độ cồn vượt quá 20 miligam/1 lít khí thở sẽ phải đối mặt với sự điều tra và người cung cấp rượu bia cho họ có thể bị phạt.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề xuất triển khai các biện pháp phòng ngừa để giải quyết các hành vi nguy hiểm trong cộng đồng và ngăn chặn người say rượu ra đường trong dịp lễ hội này.

Trong dịp lễ hội Songkran năm 2023, từ ngày 11 đến ngày 17/4, Thái Lan đã ghi nhận hơn 2.200 vụ tai nạn giao thông. Đây là con số đáng báo động và thể hiện sự cần thiết của các biện pháp hạn chế rượu bia và tăng cường an toàn giao thông trong dịp lễ hội này.

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật cấm TikTok Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật cấm TikTok

Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu về một dự luật yêu cầu ByteDance - công ty mẹ của TikTok, phải thoái vốn quyền ...

Mẫu xe tăng mới Mẫu xe tăng mới "mạnh nhất thế giới" được Triều Tiên giới thiệu

Triều Tiên đã công bố việc ra mắt loại xe tăng chiến đấu mới được cho là "mạnh nhất thế giới" theo thông tin từ ...

Tình trạng phát thải khí methane đang là một vấn đề toàn cầu Tình trạng phát thải khí methane đang là một vấn đề toàn cầu

Số lượng khí methane phát thải từ ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch trên toàn cầu đã đạt đến mức đáng báo động trong ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động