Thứ bảy 20/04/2024 06:54
Quận Long Biên

Trợ giúp pháp lý, giúp người dân nắm rõ chính sách giải phóng mặt bằng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội nghị tuyên truyền, trợ giúp pháp lý đã giúp các thành viên tham dự hiểu và nắm rõ hơn về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất cho các hộ gia đình liên quan đến giải phóng mặt bằng trên địa bàn phường Gia Thụy...
Trợ giúp pháp lý, giúp người dân nắm rõ chính sách giải phóng mặt bằng
Hội nghị tuyên truyền, trợ giúp pháp lý về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất cho các hộ gia đình liên quan đến giải phóng mặt bằng trên địa bàn phường Gia Thụy (Ảnh: Huyền Linh)

Nhằm giúp các cán bộ và Nhân dân nắm rõ hơn các quy định về chính sách giải phóng mặt bằng, ngày 11/5, Phòng Tư pháp quận Long Biên đã phối hợp với Hội Luật gia thành phố Hà Nội, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội và Hội Luật gia quận Long Biên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, trợ giúp pháp lý về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất cho các hộ gia đình liên quan đến giải phóng mặt bằng trên địa bàn phường Gia Thụy.

Hội nghị có trên 150 đại biểu tham dự, có đồng chí Nguyễn Hồng Tuyến - Ủy viên Ban thường vụ Hội luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội Luật gia thành phố; đồng chí Lê Đức Bính - Bí thư Đảng ủy Đoàn Luật sư thành phố, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên BCH Hội Luật gia thành phố, đồng chí Lương Thành Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Gia Thụy, đại diện phòng Tư pháp quận và thành viên Đoàn luật sư thành phố cùng các đồng chí là Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, trưởng Ban công tác Mặt trận, chi hội trưởng các chi hội đoàn thể; các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng trên địa bàn phường Gia Thụy.

Luật sư Hoàng Minh Hiển, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã phổ biến một số nội dung văn bản liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Trong quá trình phổ biến các đại biểu tham dự hội nghị đã đưa ra những câu hỏi tình huống trong thực tế để báo cáo viên giải đáp.

Đồng thời, các luật sư của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã trực tiếp tư vấn, trợ giúp pháp lý cho 24 trường hợp là các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng trên địa bàn phường Gia Thụy.

Hội nghị tuyên truyền, trợ giúp pháp lý đã giúp các thành viên tham dự hiểu và nắm rõ hơn các quy định về chính sách giải phóng mặt bằng. Các hộ dân đã rất phấn khởi khi được các luật sư, luật gia giải đáp những thắc mắc về pháp lý, tư vấn những khúc mắc về pháp luật trong chính sách giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư…

Tăng cường năng lực hoạt động TGPL theo hướng chuyên nghiệp hiện đại
Quan tâm phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ
Giải đáp tình huống trực tiếp cho Nhân dân
Trợ giúp pháp lý giúp người dân tháo gỡ vướng mắc về pháp luật
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động