Thứ năm 18/04/2024 15:11

Trình tự các bước chăm sóc da cơ bản phái đẹp nên biết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sai lầm phổ biến nhất khi thực hiện các bước dưỡng da mặt cơ bản là dùng sai thứ tự sản phẩm hoặc thiếu các bước quan trọng.
Trình tự các bước chăm sóc da cơ bản phái đẹp nên biết

Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo làn da của bạn sạch hoàn toàn trước khi bạn thoa bất kỳ loại kem dưỡng ẩm hoặc sản phẩm dưỡng da nào.

Nguyên tắc chung trong thứ tự các bước dưỡng da là sử dụng các sản phẩm có kết cấu mỏng (lỏng) và dễ tan trên da trước. Sau đó là các loại kem có kết cấu nặng hơn (đặc) để giúp cho da có thể hấp thụ dưỡng chất một cách đầy đủ, nhanh chóng và dễ dàng.

Quy trình 4 bước chăm sóc da ban ngày cơ bản

1. Rửa mặt

Buổi sáng, sau khi thức giấc chúng ta hãy làm sạch da bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ. Rửa mặt giúp loại bỏ các lớp cặn dầu sau một đêm dài để da luôn sạch và thông thoáng.

2. Cân bằng da

Rất nhiều người đã bỏ qua bước cân bằng da trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày bởi lo sợ sản phẩm toner khiến da bị kích ứng. Tuy nhiên, đây là một quan điểm không đúng vì toner không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn cung cấp vitamin và giúp da trở nên săn chắc hơn. Vì vậy, chị em hãy chọn cho mình loại toner phù hợp với da để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3.Dưỡng ẩm

Các chuyên gia cho rằng dưỡng ẩm có vai trò rất quan trọng trong các bước chăm sóc da buổi sáng. Cho dù bạn đang sở hữu làn da nào thì cũng không thể bỏ qua bước này. Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp chúng ta tạo ra lớp bảo vệ hữu hiệu cho da chống lại những tác động từ môi trường bên ngoài và duy trì độ ẩm cần thiết.

4. Chống nắng

Trong các bước dưỡng da ban ngày thì thoa kem chống nắng là công đoạn cuối cùng và cũng không thể bỏ qua. Chị em hãy tuân thủ nguyên tắc này để bảo vệ tốt nhất cho làn da khi có việc cần đi ra ngoài trời.

Lưu ý:

Nếu bạn muốn thứ tự các bước chăm sóc da đúng cách của mình ngắn gọn hơn, bạn có thể lựa chọn loại kem dưỡng ẩm ban ngày với thành phần chống nắng có ít nhất SPF 30 và bỏ qua bước thoa kem chống nắng. Nhưng dù bạn chọn cách nào, hãy để kem thấm vào da ít nhất năm phút trước khi trang điểm.

Giảm cân thần tốc với bưởi
5 cách đơn giản làm đẹp da mọi phụ nữ nên biết
Bí quyết "vàng" để có làn da đẹp tự nhiên
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động