Thứ sáu 29/03/2024 06:10

Bí quyết "vàng" để có làn da đẹp tự nhiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nếu bạn đã từng thử nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc da mà da vẫn không đẹp thì rất có thể là do bạn bỏ quên một số tuyệt chiêu chăm sóc da sau đây!
Bí quyết

Không bao giờ đi ngủ khi vẫn còn lớp phấn trang điểm

Đây là quy tắc chủ đạo khi bàn về các phương pháp chăm sóc da mặt. Lớp son phấn để qua đêm làm lấp kín lỗ chân lông và giữ các tế bào chết ở lại trên da cùng nang lông. Điều này là nguyên nhân gây nên mụn đầu đen và thậm chí là chứng viêm nang lông nếu không được điều trị sớm. Thêm vào đó những hóa chất của mỹ phẩm còn lưu lại trên da sẽ ngăn cản việc tái tạo da và nhu cầu thở của da.

Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua bước tẩy tế bào chết cho da. Đây là một bước quan trọng trong quy trình dưỡng da mà nhiều bạn thường không để ý đến. Ít nhất một hoặc hai lần mỗi tuần, bạn cần tẩy tế bào chết cho da để loại bỏ các lớp da chết, giúp da săn chắc và sáng màu hơn. Bạn có thể sử dụng công thức làm hỗn hợp tẩy tế bào da chết ngay tại nhà bằng bột quả óc chó với sữa chua. Các chất chống oxy hóa có trong quả óc chó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và giúp làn da rạng rỡ hơn.

Ăn uống lành mạnh giúp da đẹp mỗi ngày

• Nên: Để nuôi dưỡng da đẹp tự nhiên từ bên trong, bạn nên chú ý ngay từ chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn nên ăn các loại trái cây tươi, rau xanh kết hợp cung cấp đủ protein và vitamin cho da. Một chế độ ăn uống đẹp da mỗi ngày giàu vitamin C, ít chất béo và đường sẽ giúp bạn có làn da căng bóng, sáng mịn. Chế độ ăn ít đường cũng sẽ giúp giữ lượng insulin ở mức ổn định, cho phép các tế bào phát triển bình thường.

• Không nên: Bạn không nên ăn thức ăn cay, các loại thực phẩm lên men hay các món chiên rán nhiều dầu mỡ vì sẽ làm da dễ nổi mụn. Ngoài ra, các loại thức uống có caffeine như cà phê, trà, rượu, bia… cũng nên nằm trong danh sách cần tránh do caffeine sẽ khiến da khô, sạm, nổi mụn và da bị lão hóa nhanh hơn.

Tránh thói quen sáng dậy chỉ dùng nước để rửa mặt

Cho dù đêm qua, trước khi đi ngủ bạn đã dùng sữa rửa mặt rửa sạch mặt đi nữa thì sau một đêm da của bạn do trải qua một quá trình “lao động” nên đến sáng nó vẫn không được sạch như bạn nghĩ, do đó chỉ dùng nước để rửa mặt thì không đủ để làm cho da mặt sạch. Nếu da mặt không được làm sạch, lại bị ép buộc phải trang điểm ngay sau đó thì các lỗ chân lông sẽ bị bít kín, sản sinh ra mụn đầu đen. Vì thế, bạn nên tạo thói quen dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng giúp bạn làm sạch da mặt, bổ sung nước và khôi phục sức sống, tạo một ngày mới tốt lành cho da.

Tránh đổ nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi xoa lên mặt

Nước hoa hồng đổ ra lòng bàn tay rất mất vệ sinh, đã thế chất lỏng này khi đổ ra lòng bàn tay chảy đi rất lãng phí. Vì vậy, bạn chỉ đổ một lượng vừa đủ nước hoa hồng ra bông tẩy trang, nhẹ nhàng bôi đều lên mặt đã được rửa sạch.

Cấp nước cho da đẹp tự nhiên

-Nên: Da bạn luôn rất cần nước để duy trì được độ ẩm và sự căng bóng. Nhiều lời khuyên là bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, nhưng tùy vào thể trạng và cân nặng mà lượng nước có thể thay đổi. Bạn không phải áp dụng quá chính xác cho lượng nước cần bổ sung mà khi thấy da khô hoặc nước tiểu thấy có màu vàng đậm nghĩa là bạn cần uống nhiều nước hơn.

• Không nên: Bạn không nên bỏ qua bước dưỡng da với nước hoa hồng. Sản phẩm này sẽ giúp phòng chống và giảm bớt bọng mắt vào buổi sáng, duy trì cân bằng độ pH và cấp nước cho da đẹp tự nhiên suốt cả ngày.

Quả bơ - "chiến binh" chống lão hóa cho phụ nữ
Giảm cân thần tốc với bưởi
5 cách đơn giản làm đẹp da mọi phụ nữ nên biết
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động